Thursday, August 1, 2013

Xe máy cũ vẫn còn đất sống

Xe máy cũ đi về đâu?





Xe máy cũ bày bán đầy rẩy trên các phố từ các quận trung tâm với xe sang hàng hiệu đã xài qua rồi cho tới các quận vùng ven với đủ loại xe Nhật Ý Tàu thượng vàng hạ cám bày thành dãy nhiều tưởng như bãi gửi xe. Cơ mang nào là xe máy cũ! Có lẽ xe máy cũ kô có người chạy mà vẫn còn trong sổ quản lý nhà nước chắc con số cũng lên tới hàng triệu chiếc.

Xe máy cũ là những loại xe nào?

  • Xe máy đi rồi thì gọi là xe cũ
  • Xe máy do người khá giả đổi xe mới thải xe cũ ra
  • Xe máy thanh lý bãi giam giữ xe từ những xe vi phạm luật giao thông bị phạt nặng mà xe ít giá trị nên chủ xe bỏ xe luôn. Thường là xe để hàng năm trời mới thanh lý nên phần lớn xe bị hư hỏng, phải sửa lại mới chạy được.
  • Xe máy đời cũ, đời đầu lên đời
  • Xe cũ hư hoài bị bán đi, ham mua rẻ về chạy sửa hoài
  • Xe cũ là xe gian, xe ăn cắp có giấy tờ hoặc kô giấy tờ
  • Xe cũ kô giấy rao bán rẻ trên mạng dễ bị lừa đảo

 Đường đi của xe máy cũ

Xe máy cũ có giấy tờ được tân trang  và bày bán tại các cửa hàng mua bán xe máy

Xe máy cũ còn chạy được và có giấy tờ đàng hoàng thì mông má lên đời rồi xuất hiện chểm chệ sáng trưng tại các cửa hàng mua bán xe máy. Tùy theo tay nghề dọn xe (thường là rất điêu luyện) mà giá cả được hét lên tới giời. Mua xe loại này phải dân mua bán xe mới kô dính cựa, chứ thợ máy giỏi có khi cũng hơi ngây ngô chuyện mua bán.

Chợ mua bán xe cũ

Xe máy cũ là xe kô giấy, hoặc xe cũ tàn quá thì rã ra để bán phụ tùng





Chợ phụ tùng xe máy



Động cơ xe máy cũ đủ loại


Xe máy cũ cực nát thì tháo rời bán phế liệu


Những ai mua xe máy cũ về chạy?

Người thích xài đồ cũ ưa mua xe máy cũ

Người Việt mình thích xài đồ cũ mà! Xe cũ cũng có nhiều đẵng cấp, xe cũ hạng sang cũng có xe vài chục triệu, chẵng qua xe xài rồi thì gọi là "cũ"! Xe cũ mà chủ xe mới chạy vài ngàn Km thì cũng chỉ kém giá xe mới tầm vài triệu chứ kô hề rẻ. Cá biệt có người "mê tín" một dòng xe cũ danh tiếng nào đó mà h hãng kô sx nữa, muốn chạy dòng xe đó chỉ có nước mua xe cũ ví dụ như honda SS67, Super cub Custom...., Dream Thái, Spacy.... . Những con xe độc có thể có giá hàng trăm chai thì người tìm mua xe cũ loại này kô phải là người nghèo rùi.

Người nghèo kô có tiền sắm xe mới phải mua xe máy cũ

Xe máy cũ thường có giá chỉ còn một nửa so với xe máy mới, xe càng nát giá càng chát! Người nghèo ít tiền muốn có chân đi buộc phải mua xài xe máy cũ thôi.

Chủ trang bị cho nhân viên giao hàng tàng tàng mua xe máy cũ

Người làm các việc giao hàng thường thấy như giao nước đá, giao bia nước ngọt, giao gaz, chở phế liệu  ... thường được chủ trang bị cho xe cũ (xe kô giấy tờ cho rẻ) để chạy.




Sử dụng xe máy cũ cần làm gì để xe ít hao xăng?

Xe máy cũ chạy hay bị bệnh xe hao xăng. Người mua xe máy cũ thường phải khắc phục tình trạng xe hao xăng trước tiên. Xe cũ thì bộ chế hòa khí trên xe cũng cũ, hao mòn, hoặc tệ hơn nữa là bộ chế hòa khí đã bị luộc! Nếu mua xe Nhật có thể xe bị luộc nhiều món chứ kô phải một. Phục hồi bình xăng con - bộ chế hòa khí, hoặc tốt hơn nữa thì thay luôn bình xăng con - bộ chế hòa khí mới là giải pháp hiệu quả để khắc phục ngay tình trạng xe hao xăng.


Bộ chế hòa khí - bình xăng con Thành Đạt Centa  khắc phục xe hao xăng


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.