Wednesday, August 28, 2013

Raider 125 "siêu nhân Gao" xe bệnh mất garanti

Raider 125 xe bị mất garanti ,garanti lúc lớn lúc nhỏ

"... Xe tôi là raider 125, đang gắn BXC Bông mai.Dạo này khi chạy garanti thì có tình trang ga lúc to, lúc nhỏ thỉnh thoảng còn bị chết máy.Nhiều lúc dừng đèn đỏ, ga cứ thế lên từ từ, phải nhả côn thì ga mới xuống, khi bóp bôn thì lại lên .Vậy là bị sao?bên cty có sửa được không?trước đây tôi chạy tới chưa kịp nói bệnh, mấy a thợ đã lắc đầu, nói không có phụ tùng thay thế..."



Suzuki Raider 125 bị mất garanti
Suzuki Raider 125 sx các năm 2001-2002-2003, vậy con xe nào cũng chạy tầm 10 năm trở lên. Xe máy đứng nếu để thiếu nhớt đầu cuy lát là chết ngay, Suzuki Raider 125 cũng như FX 125 nhiều chiếc mất garanti, hoặc garanti  kém là lý do này.. Nhớt bơm lên đầu máy để nuôi cam cò xú páp, nếu đi Raider 125 mà bảo dưỡng kém, để xe chạy nhớt dơ, thiếu nhớt thì xe mau xuống cấp bộ phận đầu cuy lát. Xe sẽ bị cháy sú páp, tuột hơi, đây là một trong các nguyên nhân làm cho xe mất garanti, garanti kô đều lúc lớn lúc nhỏ.

Nguyên nhân Raider 125 xe bị mất garanti ,garanti lúc lớn lúc nhỏ

Suzuki Raider 125 bị mất garanti do cam cò sú páp lỗi, xe bị tuột hơi
Suzuki Raider 125 bị mất garanti do bình xăng con lỗi, canh chỉnh sai.

Khắc phục Raider 125 xe bị mất garanti ,garanti lúc lớn lúc nhỏ

  • Nếu do lỗi xe bị tuột hơi cần làm máy lại. Thợ kiểm tra nghe máy sẽ xác định đúng bệnh.
  • Nếu do lỗi bình xăng con thì phục hồi bình xăng con.
Bình xăng con nguyên thủy của xe Raider 125 là bình xăng con ga dù, tương tự như bxc FX 125. Thợ thấy xe tới là lắc đầu cũng phải vì bình loại này kô có kim thay, kô có linh kiện. Tuy nhiên nếu xe đang xài bxc đúng của Raider 125 là bình xăng con ga dù bị các lỗi như:
  • Hở đồng tiền xe mất garanti, hoặc garanti rống lớn thì vẫn lảnh xe sửa được là xoáy đồng tiền code  
  • Chảy xăng dư thì lảnh xe làm lại pontu
Chứ kô phải trường hợp nào thợ cũng lắc đầu chạy hết đâu. 

Tháp co gắn bình xăng con Centa 150 Siêu Tốc khắc phục xe Raider 125 mất garanti

Xe Raider 125 này đã tháp co lắp bình xăng con Bông Mai. Nếu xe mất garanti do lỗi bình xăng con thì phục hồi bình xăng con lại là hết bệnh. Nhưng đó là đối với bxc Bông Mai Nhật, còn nếu xài bxc Bông Mai TQ, Mã Lai... thì phục hồi lại chưa chắc ăn lắm vì đường gió của bình xăng con Bông Mai những loại này kô chuẩn, hên xui. Chi phí phục hồi bình xăng con Bông Mai cũng kô rẻ: 180-190 ngàn, bằng nửa tiền thay bình xăng con Centa 150 Siêu Tốc. Vậy thay bình xăng con mới luôn cho kinh tế.




Bộ chế hòa khí - Bình xăng con CENTA 150cc Siêu Tốc

Chế tháp co gắn bình xăng con Centa 150 Siêu Tốc xe chạy mạnh mà garanti nhuyễn, kô sợ xe uống xăng như xài bxc Bông Mai
Con Su FX 125 nhiều người cũng đã từng chế tháp co để gắn bình xăng con Centa 150 vì bình xăng con Su FX kô có linh kiện phục hồi


Suzuki FX 125
 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.