Friday, August 23, 2013

Lead hư báo giá sửa 5 triệu chết tôi rồi!



Honda Lead 110 nghẹt xăng đề kô nổ hỏi giá sửa mỗi nơi cho giá mỗi khác?

 " ... xe Lead tôi chạy dạo gần đây sang hơi khó nổ máy giống như xe nghẹt xăng, nay thì tịt luôn . Tôi đẩy xe ra tiệm wen đầu hẻm thợ mở cốp ra kiểm tra động cơ rồi mở tiếp cái gì đó nhỏ nhỏ bắt trên đầu máy mà thợ bảo là béc phun nghiên cứu. Hồi sau thợ bảo tôi xe Lead bị nghẹt béc phun, phải thay cái khác , chi phí 2.5 triệu! Tôi nghe còn hỏi lại sợ nghe lầm! Vì 2.5T là bằng nửa tháng lương tôi rùi. Tôi nói thợ lắp lại như cũ vì  kô có tiền sửa  và quay về nhà. Nghèo phải tính chắc ăn, tôi gọi điện lại chỗ Head mà tôi bảo hành xe trước đây và họ cho một giá sửa Lead nghẹt xăng còn sốc hơn nữa: 5 triệu! Vậy thực chất xe Lead 110 phun xăng điện tử bị nghẹt xăng đề kô nổ sửa mất bao nhiêu tiền là hợp lý? ..."




Honda Lead 110
Trước tiên hãy cùng tìm hiểu xe Lead 110 có đặc điểm kỹ thuật gì

Xe Honda Lead 110 có đặc điểm kỹ thuật

  • Dung tích xy lanh: 108cc
  • Tỉ số nén: 11:1
  • Công suất tối đa động cơ: 6.4Kw/7,500vp
  • Công nghệ cấp nhiên liệu: PGM-FI phun xăng điện tử
  • Chiều cao yên xe: 740mm
  • Chiều dài xe: 1,835mm
  • Trọng lượng xe: 115kg
  • Hệ thống làm mát động cơ:  bằng dung dịch.

 Honda Lead 110 nghẹt xăng đề kô nổ đúng kô?

Phun xăng điện tử là công nghệ hiện đại nhưng xe phun xăng điện tử cũng hay bị lỗi ở hệ thống này do điều kiện sử dụng tại Việt Nam chưa tốt, đặc biệt lỗi do nguyên nhân xăng dỏm kém chất lượng làm nghẹt béc phun, yếu bơm xăng là lỗi thường gặp nhất..

Sửa xe bao giờ cũng có 02 loại báo giá:

  • Giá dự kiến khi chưa biết cụ thể đầy đủ hết các lỗi con xe đang dính phải, chưa test gì cả. Giá này mà hỏi qua điện thoại như bác, khi người ta chưa thấy mặt mũi xe cộ khách hàng đâu cả thì giá báo cũng sẽ rất là bao la! rất cao!
  • Giá thực tế khi đã hoàn thành trên cơ sở tổng hợp chi phí:
  1. Bộ phận phụ tùng thay thế
  2. Vật tư phụ
  3. Công thợ tháo lắp canh chỉnh
  4. Và thuế giá trị gia tăng nữa nếu có.
Vấn đề là uy tín và tay nghề rất quan trọng, thợ sẽ test và chỉ đúng phụ tùng hỏng cần thay kô vẽ vời.
 Chi phí cần rạch ròi ra đâu là phụ tùng thay thế, có giá quy định của hãng chứ kô thể muốn đòi bao nhiêu cũng được, đâu là tiền công thợ.



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.