Sunday, August 11, 2013

Fu Neo 74,000Km tiết kiệm xăng hơi căng!


 Future Neo chạy 74,000Km muốn tiết kiệm xăng hơi căng!

" ... tôi chạy con Fu Neo hơn 3 năm, xe đã đi hơn 74,000Km. Gần đây xe rất hao xăng. Đổ đầy bình 4 lít xăng chỉ chạy được chừng 120Km là hết sạch! Cần làm gì để xe tiết kiệm xăng như hồi mới mua?.."




Honda Fu Neo 2010


Honda Fu Neo là hàng cao cấp trong các xe số thời điểm Fu Neo mới ra đầu tiên vào cuối năm 2005, xe số Fu Neo là xe xịn và đắt tiền nhất thời bấy giờ, có giá gần 30 triệu. Fu Neo 125cc xe mới chạy khá tiết kiệm xăng, tuy là xe 125cc nhưng tiết kiệm xăng tương đương như các con xe số 110cc cùng hãng Honda sx nhờ vào kỹ thuật chế tạo động cơ ngày càng cải thiện, tiên tiến.
Con xe này chạy hơn 03 năm, vậy xe mua mới vào năm 2010. Nếu tính ra thì xe Fu Neo 125 này chạy quá nhiều, khoảng 20,000Km/tháng. Và nếu chủ xe tuân theo đúng quy định bảo dưỡng xe là cứ 1000Km/lần thay nhớt thì mỗi tháng chủ xe phải thay nhớt mới cho xe 02 lần. Liệu chủ xe có thực hiện được như vậy kô?  Những con xe đi tần suất dầy thường là chóng xuống máy hơn các con xe cùng loại đi cùng tổng số Km nhưng tần suất thưa hơn. Tình trạng xe hao xăng hiện tại chạy chưa đạt 30Km/L là kô tránh khỏi. Xử lý xe Fu Neo chạy  tiết kiệm xăng như hồi xe mới mua về cần kiểm tra toàn diện xe, và cũng cần biết xe mới chạy tiết kiệm xăng là bao nhiêu Km/L xăng nữa.

Future Neo khi mới, xe chuẩn chạy tiết kiệm xăng bao nhiêu Km/L?

  •  Future Neo khi mới, xe chuẩn chạy tiết kiệm xăng nội thành đạt 45 Km/L xăng
  • Future Neo khi mới, xe chuẩn chạy tiết kiệm xăng đường trường  đạt 60 Km/L xăng

Tiết kiệm xăng cho Fu Neo cũ cần kiểm tra các bộ phận máy bị hao mòn.

  • Xử lý bộ chế hòa khí để tiết kiệm xăng
  • Xử lý bố nồi ly hợp để tiết kiệm xăng
  • Ngoài ra nếu xe đi nhiều mà bảo dưỡng kém thì có thể bị hư hỏng cả piston bạc sú páp, khi đó thợ nghe máy quan sát sẽ biết và có chỉ định làm cả xoáy sú páp piston bạc để tiết kiệm xăng.
 Liệt kê đầy đủ còn xem xét cả hệ thống đánh lửa, vì xe hao xăng dư xăng còn hay bị chết bugi. Đánh lửa tốt cũng giúp ích tiết kiệm xăng

Ăn thua thợ máy check và phán bệnh đúng, kô vẽ, thì làm xe tiết kiệm xăng mới hiệu quả và ít chi phí.
Thông thường máy móc còn bình thường thì chẵng cần làm máy gì đâu, chỉ cần làm bộ chế hòa khí là ok, vì bộ phận này quyết định rất lớn xe tiết kiệm xăng hay kô.



Bộ chế hòa khí Fu Neo cũ hao mòn  thủ phạm gây xe hao xăng

Xử lý tiết kiệm xăng ngay tại bộ chế hòa khí bằng cách phục hồi bình xăng con - bộ chế hòa khí, hoặc thay bộ chế hòa khí mới là biện pháp tiết kiệm xăng hiệu quả nhất mà cánh thợ máy thường thực hiện.


 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.