Friday, May 3, 2013

* Xe tiết kiệm xăng chạy 600Km/L xăng!



Xe tiết kiệm xăng chạy 600Km/L xăng!




Vâng, xe tự chế đoạt giải nhất cuộc thi  chạy xe tiết kiệm nhiên liệu  và bảo vệ môi trường (Eco Mileage Challenge - EMC) tổ chức tháng 4 năm nay 2013 ở Hà Nội đã chạy 621 Kmk / lít xăng. Vậy xe này có đặc điểm kỹ thuật ra sao? Xy lanh bao nhiêu phân khối?

Quy định thông số kỹ thuật xe tự chế, điều kiện dự thi EMC 2013

Khác với nội dung giải thi chạy xe Wave 110 giữ nguyên phiên bản gốc, giải thi xe tự chế có quy định thoáng hơn nhiều:
  • Động cơ Wave 110 phun xăng điện tử do Honda VN cung cấp: được phép cải tiến động cơ thay đổi nồi ly hợp, bộ số, hệ thống bôi trơn, đánh lửa, hệ thống cam cò sú páp.......
  • Xe được phép thiết kế 03 bánh
  • Tự do thiết kế vỏ xe, khung sườn, hệ truyền động sao cho tối ưu hóa công suất động cơ cũng như khí động học. Và như thế có thể chọn tư thế nằm ngồi điều khiển xe tùy ý
  • Chạy trong điều kiện tối ưu của đường đua của ban tổ chức, lượng nhiên liệu sử dụng chạy theo quy ước để tính ra kết quả thành tích Km/L xăng.

Ý nghĩa cuộc thi  chạy xe tiết kiệm nhiên liệu - bảo vệ môi trường EMC 2013

Xe chạy đạt thành tích tiết kiệm xăng cao như vậy chỉ có trong thí nghiệm, chạy trong những điều kiện đường chạy lý tưởng để thử xe như trong nhà máy sản xuất chứ kô phải chạy trong thực tế. chạy thí nghiệm thì kô sử dụng phanh, nhưng chạy thực tế xe cộ dầy đặc, dừng xe theo tín hiệu giao thông mà kô có phanh thì kô thể!
  • Honda VN tổ chức sự kiện cuộc thi như một phần trong chiến lược PR quảng bá sản phẩm và hình ảnh thương hiệu. Đây cũng là việc bình thường nhiều doanh nghiệp vẫn hay làm.
  • Sinh viên, các nhà kỹ thuật,  đam mê công nghệ chế tạo máy và ô tô có cơ hội giao lưu, mày mò nghiên cứu mở mang kiến thức, nâng cao kỹ năng thực hành, sáng tạo
  • Cuộc thi cũng mở ra những khả năng mới cho việc nghiên cứu cải tiến thiết kế kỹ thuật sản xuất chế tạo xe máy sao cho xe chạy ngày càng tiết kiệm xăng hơn, gần như các giới hạn tiết kiệm xăng đều bị phá vỡ kỹ lục sau mỗi kỳ thi mỗi năm.
Nhưng kiến thức rút ra được từ cuộc thi này có áp dụng  được vào thực tế sản xuất xe máy hay kô thì còn thật xa vời! Đơn cử như một việc là nằm lái xe để tránh sức cản không khí là kô thể nào! Hoặc như xe có khung sườn bằng vật liệu nhẹ, trọng lượng toàn bộ xe chỉ có 40-50Kg chỉ bằng một nửa trọng lượng chiếc Wave trong thực tế rõ ràng kô đủ cứng vững để xe có thể tham gia giao thông trong điều kiện đường tự nhiên trong thực tế, kô tốt như trong đường đua có tính chất thí nghiệm là chính. Xe chạy bằng bánh líp xe đạp để tiết kiệm xăng cũng là một mối nguy hiểm chực chờ......






Đến năm 2013, thực tế là xe số các loại 100cc, 110cc được sản xuất theo công nghệ 2013 cũng vẫn chỉ chạy tầm 60-65Km/L xăng và mức tiêu thụ xăng này được coi là tiết kiệm xăng, đủ để làm hài lòng mọi người tiêu dùng đi xe máy tại Việt Nam.
Thành Đạt Centa là chuyên gia trong lĩnh vực sx  bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng lâu nay cung cấp cho thị trường cả nước những bộ chế hòa khí xe máy có mức tiết kiệm xăng 65Km/L xăng rất được ưa chuộng lắp vào xe máy sử dụng được ngay mà kô cần chế biến gì thêm trên xe hết.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.