Tuesday, May 7, 2013

* Xe tay ga PS garanti lớn đề pa ì máy

"....xe tui PS 2007.sau rửa cốp xe thì xe có hiện tượng như sau. khi nổ máy thì garanti vẫn  bình thường nhưng  khi đề pa thì xe có hiện tượng delay ga ( giống như kẹt ga )  ga chạy khoảng 200m thì hết.và  garanti lớn hơn lúc trước.nhưng kô hao xăng. cho hỏi bộ FI có vấn đề gì vậy cách khắc  phục sửa chữa thế nào. xe mới làm nồi thay nước máy, vệ sinh cảm biến oxy, dây ga mới. cám ơn..."

Xe tay ga PS garanti lớn đề pa kô lên bị ì máy

Xe tay ga Honda PS 2007 150cc phun xăng điện tử xe nhập có giá trên 100 triệu đồng.
Xe Ps 2007 đi cho tới nay cũng đã 6 năm rồi nếu có hỏng hóc trục trặc cũng là lẽ thường vì xe đã xuống cấp.



Xe tay ga Honda  PS 150
 

 Nguyên nhân xe tay ga PS garanti lớn đề pa kô lên bị ì máy

 Xe tay ga phun xăng điện tđi nhiều bđiều khiển ga ln nh(throtle body) của hệ thống phun xăng điện tbmòn bướm ga (hđồng tiền) dẫn tới gió lòn vào nhiều ngay cả khi đã hạ ga bướm ga đóng xuống hết mà garanti bị lớn, có chỉnh nhỏ xuống xe cũng kô tắt máy. Trường hợp này là lỗi phần cơ khí của hệ thống phun xăng điện t, gia công thay đồng tiền code mới là hết. Gió vào nhiều mà xăng kô tăng thêm tương ứng thì vận tốc trục máy động cơ cũng kô thể tăng, tức là tình trạng hao mòn hđồng tiền bị che lấp bởi lỗi cảm biến oxy khí thải bị dơ cũ báo kô chính xác nên Ecu kô ra lệnh cho bơm phun tăng thêm xăng. Nay vệ sinh cảm biến oxy thì garanti đủ xăng lớn lên là phải rồi. Hệ thống phun xăng điện tử vận hành dựa trên khá nhiều cảm biến : cảm biến oxy khí thải, cảm biến ct xoay bướm ga, cảm biến điểm đánh lửa, cảm biến nhiệt buồng nổ, cảm biến rpm vòng tua cốt máy, cảm biến áp suất bơm phun nhiên liệu . . .. Chỉ cần một cảm biến bị lỗi cũng làm ảnh hưởng tới toàn bộ chế độ vận hành của động cơ trong đó có chế đđộng cơ máy chạy garanti, và chế độ xe đề pa.

Khắc phục xe tay ga PS bgaranti lớn đề pa kô lên bị ì máy

Tờng người ta check lỗi của hệ thống phun xăng điện tử qua máy Scan đã lập trình. Những hãng sx xe FI sẽ có thiết bị scan tương ứng hệ thống phun xăng điện tdòng xe của hãng mình.
Trường hợp hđồng tiền garanti lớn thì đưa xe tới các tiệm phục hồi bình xăng con họ xử lý là hết.

Sơ đồ bộ phun xăng điện tử

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.