Wednesday, May 22, 2013

* Người Sài Gòn có biết tiết kiệm xăng kô?



Người Sài Gòn có quan tâm tiết kiệm xăng kô?


 Đây là câu hỏi kô chỉ dành cho đối tượng trả lời  là những người đi xe máy, ô tô chạy xăng..... Xét rộng hơn có thể hiểu thành một câu hỏi khác mang hàm ý về cách sống, cách chi tiêu của người dân Sài Gòn: " Người Sài Gòn sống có tiết kiệm kô? "




Xe máy vẫn là phương tiện di chuyển chính của người Sài Gòn

Tìm hiểu tính cách người Sài Gòn xem họ có sống tiết kiệm kô

  • Người SG suy nghĩ đơn giản, nói chuyện cũng đơn giản, không văn hoa, không rào đón, không ẩn ý, không mỉa mai châm biếm sâu xa
  • Người SG không mời lơi. Người SG thảo ăn,  
  • Người SG sống đơn giản, ít suy nghĩ, ít để bụng, hay chia sẻ và luôn dang tay chào đón những điều mới mẻ đến với mình. 
  • Tính cách người SG thẳng tính, bộc trực, trong bụng nghĩ thế nào thì lời nói như vậy, và họ thích bộc bạch suy nghĩ của mình với bạn bè. 
  • Người SG uống cũng vậy, uống là uống thiệt tình, uống khi nào chủ xỉn khách xỉn mới về, chứ không có bỏ cuộc giữa chừng. 
  • Người SG chỉ có tật là làm biếng. Mà công nhận, SG làm biếng thật. Nhưng khi họ siêng, họ làm việc rất tích cực và có hiệu quả. 
  • Trước đây người SG quen chi tiêu thoải mái, không cần tính toán; nay thì người SG bắt đầu thấy cần suy nghĩ kỹ trước khi mua sắm. 
  • Giờ thì chịu đựng khủng hoảng kinh tế kéo dài nên người SG cũng biết sống tiết kiệm rồi.

  Người Sài Gòn biết sống tiết kiệm

Trong khủng hoảng kinh tế, quan điểm tiêu dùng của mọi người bị thay đổi mạnh. Bây giờ người Việt Nam phạm vi cả nước chứ kô riêng gì dân Sài Gòn đều chủ trương chi tiêu có tính toán, tiêu dùng có lý trí với nguyên tắc tiết kiệm và thực dụng lặng lẽ thay thế mốt tiêu dùng thoải mái trước kia..
Tiết kiệm trở thành thói quen mới của nhiều người. Rất nhiều người quan tâm làm cách nào để có được phiếu mua hàng giảm giá, cũng như canh mua sắm hàng hóa vào những dịp có khuyến mãi mạnh. 

Bây giờ người ta thích mua loại xe phân khối nhỏ tiêu thụ ít xăng, xe tiết kiệm xăng, các loại xe phân khối lớn và xe thể thao uống xăng mạnh trở nên khó bán.
Lượng xe con chạy trên đường phố Sài Gòn giảm bớt. Những con xe ô tô dung tích xy lanh 3.0L, xe 4.0L 02 cầu với mức tiêu thụ xăng 15-16L/100Km trở thành sự khoe mẽ xa xỉ vô bổ, lãng phí . Nhiều người bây giờ đi làm bằng xe đạp, vừa tiết kiệm xăng, sạch môi trường, vừa có dịp tập thể dục. Các phương tiện giao thông công cộng ngày càng nâng cao số lượng và chất lượng, phủ rộng hơn, nhiều tuyến hơn, thời gian phục vụ cũng dài hơn, cũng thu hút đông khách hơn trước rất nhiều, là điều kiện để người Sài Gòn chọn lựa phương tiện di chuyển, đi lại tiện lợi rẻ tiền để có thể sống tiết kiệm hơn.


Người Sài Gòn rất quan tâm đến tiết kiệm xăng

Sài Gòn có trên 8 triệu dân thường trú và tầm trên 1 triệu dân vùng ven ra vào làm việc hàng ngày. Có lẽ hàng ngày có khoảng trên 5 trịệu xe máy tham gia giao thông tại tp Hồ Chí Minh. Dù các phương tiện xe khách công cộng  ngày càng phát triển, nhưng xe máy cá nhân vẫn là phương tiện được sử dụng đông đảo nhất vì sự tiện lợi và kinh tế nhất đối với  người lao động SG hiện nay. Tầm thu nhập trung bình của người lao động Sài Gòn là 4 triệu/tháng, nếu một người lao động đi xe máy bình quân phải chi tầm 400-500 ngàn đồng/tháng cho tiền đổ xăng thì đây là một món tiền kô nhỏ vì nó chiếm xấp xỉ  hơn 10% thu nhập tháng rồi, chưa kể số tiền này có thể ngày một tăng lên khi xe máy hao xăng, vậy tiết kiệm xăng kô còn là vấn đề quan tâm hay kô quan tâm, muốn hay kô muốn, mà là vấn đề cần thiết và bắt buộc trong bối cảnh đời sống khó khăn phải sống tiết kiệm để tồn tại.

Người Sài Gòn tiết kiệm xăng xe máy như thế nào?

Người Sài Gòn có tính dễ dãi, xả láng, chi tiêu rộng rải, thậm chí là hời hợt, thích thì nhích! chứ chẳng tính toán gì. Nhưng bây giờ thời buổi gạo châu củi quế, thắt lưng buộc bụng thì người Sài Gòn cũng khác trước. Mua sắm có chọn lựa kỹ lưỡng. Mua xe máy thì cũng tìm hiểu từ a tới z: xe nào tiết kiệm xăng, giá mềm, máy bền, bán lại có mất giá nhiều kô, bảo dưỡng thuận lợi kô, chi phí có đắt kô  v v... 
Vậy người SG khi chọn mua xe máy đã có ý thức tiết kiệm xăng
Thêm nữa, khi xe chạy một thời gian, xe sẽ xuống cấp và hao xăng thì xử lý như thế nào là hiệu quả và kinh tế nhất. Rồi những người lao động đang sở hữu và chạy những xe máy cũ hao xăng thì làm sao khắc phục?

Người Sài Gòn chọn lựa giải pháp tiết kiệm xăng xe máy

Người Sài Gòn tốt bụng và dễ tin người nhưng vẫn đủ tỉnh táo để nhận biết và chọn dùng những sản phẩm tiết kiệm xăng có giá trị thương hiệu bền vững, có sức thuyết phục mạnh qua thời gian dài hơn là những sản phẩm mang tên tiết kiệm xăng dưới đủ mọi hình thức mới du nhập hoặc mọc lên như nấm sau cơn mưa tăng giá xăng những năm gần đây.
Bộ chế hòa khí Centa, hay còn gọi là bình xăng con Centa, là giải pháp tiết kiệm xăng được người tiêu dùng cả nước tín nhiệm trên 12 năm qua sử dụng để tiết kiệm xăng xe máy chứ kô riêng gì người tiêu dùng ở một địa phương nào hoặc tp Hồ Chí Minh.

 Bộ chế hòa khí Centa 100 tiêu biểu cho xe số

Bộ chế hòa khí - Bình xăng con CENTA 100 - Dream




Bộ chế hòa khí Centa xe tay ga 125 Spacy



Bộ chế hòa khí - Bình xăng con xe tay ga Centa125



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.