Sunday, June 9, 2013

* Dream Thái kô hao xăng nhưng nóng máy!

"...em mới mua 1 em dream thái. nhưng khi chạy tất cả đều bình thường. chỉ co phần máy là nóng hơn so với bình thường. em muốn hỏi là do nguyên nhân gì để em co thể khắc phục. thanks !!!!!!!!!!!..."


Xe Dream Thái chạy kô hao xăng nhưng sao nóng máy quá!


Phải hiểu là trong chủ đề này,  xe Dream Thái này là xe cũ mua lại, vì giờ làm gì có Dream Thái mới tinh 100% chưa lăn bánh.
Xe cũ mà mông má lại thì có nhiều vấn đề lưu ý.
Xe Dream Thái

 Xe Dream Thái chạy kô hao xăng nhưng nóng máy có các nguyên nhân

  • Nhớt bôi trơn đầu lòng kém làm cho Dream Thái chạy nóng máy
Do bơm nhớt hỏng nghẹt, nhớt lâu quá kộ thăm nên cạn thiếu nhớt lên đầu cuy lát, nhớt dơ cũ kô còn độ nhờn nên bôi trơn kém làm ma sát tăng cao ở các bộ phận cam cò sú páp, piston bạc cốt dên, hộp số, nói chung là toàn bộ các bộ phận có chuyển động trong động cơ. Kết qủa là nhiệt độ lốc máy tăng lên, máy nóng bất thường.
  • Đổ xăng dỏm, xăng kô thích hợp, kô đúng chủng loại làm cho Dream Thái chạy nóng máy
Xăng tốt và đúng loại làm tăng hiệu quả đốt trong và khỏe máy, mát máy. Xăng dỏm thường thấy là xăng A86 pha với cồn công nghiệp, chạy rất nóng máy và yếu, xe vặn ga kô có lực. Các xe có tỉ số nén động cơ cao 11:1 hãng sx xe máy hướng dẫn nên dùng xăng RON 95. Xăng A86 hiện nay chỉ rất ít loại máy nông ngư cơ thô sơ còn sử dụng
  • Động cơ bị bó kẹt ở một vài bộ phận chuyển động làm cho Dream Thái chạy nóng máy 
Điển hình nhất cho xe bị nóng máy là hay gặp ở xe mới làm máy. Piston bạc, ống guide sú páp xe sau khi làm máy hay bị nóng máy vì các bộ phận này còn nặng, bót, cần thời gian rô đa cho trơn láng, chạy nhẹ
  • Bộ chế hòa khí canh sai làm cho Dream Thái chạy nóng máy
Đặc biệt xe nếu chạy quá thiếu xăng, dĩ nhiên là kô hao xăng, xe sẽ rất nóng máy. Kéo dài tình trạng chạy thiếu xăng này, buồng nổ luôn bị quá nhiệt, xe rất mau hỏng sú páp,  xuống cấp hư hỏng dàn đầu cuy lát. Dầu nhớt bôi trơn khi bị nóng quá cũng loãng ra và mất độ nhớt, sẽ ảnh hưởng luôn tới hao mòn piston bạc và nhiều bộ phận khác..
  • Xe bị bó kẹt phanh làm động cơ luôn quá tải thì xe chạy cũng rất nóng máy, trường hợp này xe vừa bị hao xăng, vừa bị nóng máy.

Xe Dream Thái chạy kô hao xăng nhưng nóng máy cách khắc phục

Xe bị nóng máy chiếu theo các nguyên nhân trên mà dò tìm và xử lý. Lời khuyên sử dụng xăng nhớt mua chỗ uy tín, tin cậy, là rất quan trọng để bảo vệ xe kô bị nóng máy, kô bị hao xăng.
Trường hợp xác định xe chạy kô hao xăng nhưng nóng máy do lỗi bình xăng con - bộ chế hòa khí, cần đưa xe ra tiệm chuyên bộ chế hòa khí xử lý.


Thành Đạt chuyên bình xăng con

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.