Wednesday, December 18, 2013

Trời lạnh cóng xe máy chậm nổ khó nổ

Xe máy lạnh cóng chậm nổ, khó nổ

Mấy hôm nay trời chuyển lạnh xe máy tôi sáng dắt ra đi làm đề máy có hiện tượng chậm nổ, ngày càng khó nổ.Giờ là giữa tháng 12, sát Noel, rồi hơn tháng nữa là tới tết Âm Lịch, cận tết tiết trời khá lạnh, đặc biệt vào buổi sáng, đó là nói trong miền Nam chứ ngoài bắc thì khỏi nói, tháng này cho tới qua tết trời lạnh tái tê rùi.
Xe chậm nổ khó nổ khi máy nguội, vào buổi sáng,  là bệnh cũng hay gặp trong các bệnh của bộ chế hòa khí xe máy





Nguyên nhận khi trời lạnh xe máy bị chậm nổ khó nổ

 Trời lạnh không khí co lại, tăng tỉ trọng, đồng thời trời lạnh khiến xăng bay hơi kém, kô đủ xăng. Dẫn tới hỗn hợp hòa khí thừa gió (không khí) mà thiếu xăng, trong khi điều kiện nhiệt độ buồng nổ thì quá thấp, lạnh cóng.... Tổng hợp các yếu tố đó đưa tới hiện tượng xe máy rất khó nổ máy.
Một xe máy được canh chỉnh bộ chế hòa khí đúng tỉ lệ xăng gió khi chạy bình thường thì vẫn có thể trở nên rất khó nổ khi trời lạnh.
Chưa kể một số xe máy gắn bình xăng con quá cũ hao mòn, bình xăng con chất lượng tồi, mạch xăng ga nhỏ, mạch garanti không tốt thì vẫn bị hiện tượng xe chậm nổ khó nổ khi máy nguội chứ kô cần phải đợi khi trời lạnh hoặc sáng sớm mới khó nổ máy. 


Bình xăng con cũ kỉ hao mòn


Bình xăng con cũ kỉ hao mòn có piston ga lỏng lẻo bị lòn gió thì khi đề sức hút của đầu máy kô hút xăng lên nỗi là nguyên nhân khiến xe khó nổ máy




Xử lý khi trời lạnh xe máy bị chậm nổ khó nổ

  •  Xài bình xăng con, bộ chế hòa khí tốt sẽ khắc phục tình trạng xe khó nổ chậm nổ máy khi trời lạnh, khi máy nguội
  • Khắc phục xe chậm nổ khó nổ máy cần sử dụng E tay có thiết kế sẵn trên tay lái ở một số xe
  • Một số xe có thiết kế E điện tự động làm giàu xăng khi khởi động khắc phục tình trạng xe khó nổ chậm nổ máy khi trời lạnh, khi máy nguội. Nếu xe khó nổ máy cần kiểm tra lại E điện vận hành có bị kẹt hay kô, còn hoạt động kô.
 Dịch vụ về bình xăng con, sản phẩm bộ chế hòa khí Centa giải quyết chuyên nghiệp bệnh xe khó nổ, chậm nổ máy khi máy nguội, khi trời lạnh



Cửa hàng Thành Đạt Centa








No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.