Friday, December 13, 2013

Spacy khi máy nguội xe chạy bị giật giật

" ... Cho tôi hỏi dạo này xe Spacy để lâu nguội máy thì chạy bị thiếu xăng,xe có hiện tượng là nổ lụp bụ khi lên ga không tải, khi xe chạy bị giật giật rồi tắt máy luôn, khởi đông lại vân nỗ, chờ cho máy nóng thì hết, hỏi những thợ sửa xe máy khác thì họ nói thiếu xăng, nhưng chỉ không được. Cho hỏi nguyên nhân, và khỏi phục lại như cũ, bình xăng kenta tôi mua khoảng 1năm, tôi ở phú yên ..."
Xe Spacy
 Xe máy nguội chạy bị giật giật khi máy nóng thì hết?hiện tượng này cũng hay gặp, kô lạ. Xe máy nóng bao giờ cũng nhạy nổ, máy nóng xe chạy ngọt, tăng ga dễ dàng hơn khi xe máy nguội, đó là lẽ bình thường. Nếu xe chạy bị giật giật nhưng đi được qua 100 - 200m xe chạy bình thường trở lại thì mức độ thiếu xăng do máy nguội cũng kô đáng kể.

Xe chạy bị giật giật có các nguyên nhân

  • Xe chạy bị giật giật do lỗi bộ chế hoà khí hao mòn, canh chỉnh sai, hoặc sử dụng lâu bị sai lệch các ốc chỉnh
  • Xe chạy bị giật giật do lỗi bố nồi ly hợp ma sát


Bộ biến tốc li hợp ma sát xe tay ga


  • Xe chạy bị giật giật do lỗi hệ thống đánh lửa







  • Xe chạy bị giật giật do lỗi của bộ E điện tự động



 
E điện


 Xử lý xe chạy bị giật giật khi máy nguội thường người ta chú ý tới bộ chế hòa khí và hoạt động của E điện vì nguyên nhân xe chạy bị giật giật là do 02 bộ phận này gây ra.

Xử lý xe chạy bị giật giật do lỗi bộ chế hòa khí


 Xe chạy bị giật giật dù cho là lỗi bộ chế hòa khí thì kô hẵn lúc nào cũng là lỗi thiếu xăng. Đặc biệt lỗi xe chạy bị giật giật đối với bộ chế hòa khí tay ga thì tính chất càng phức tạp hơn nhiều: còn phụ thuộc vào da bơm (dù), tình trang quả ga, lò xo ga ....
Thợ chuyên bình xăng con xử lý lỗi xe chạy bị giật giật này rất quen thuộc




 
Bình xăng con  tay ga


Xử lý xe chạy bị giật giật do lỗi của E điện

E điện cũng là một bộ phận lắp trên bộ chế hòa khí. E điện là một solenoid đóng mở mạch xăng làm giàu xăng giúp dễ khởi động máy khi máy nguội. E điện bị hỏng, bị kẹt thường là thủ phạm gây cho xe chạy bị giật giật. Xử lý có thể thay e điện mới, kiểm tra dòng điện vào e điện.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.