Tuesday, December 3, 2013

Sống tiết kiệm: chọn xe buýt, xe máy, hay xe đạp?

Sống tiết kiệm chọn phương án đi xe buýt, xe máy, hay xe đạp?







Xe Buýt tiết kiệm tiền nhất nhưng lại kô tiết kiệm nhiều thứ!

Hình như là đi xe buýt tiết kiệm tiền nhiều nhất! Nhưng xe buýt kô phải kô có mặt trái của nó: nằm trong chăn mới biết chăn có  rận!



Đi xe buýt kô tiết kiệm thời gian

  • Đi xe buýt phải canh giờ xe chạy, phải chầu chực mất nhiều thời gian vậy là kô tiết kiệm
  • Xe buýt chạy vòng vòng để lấy khách theo tuyến, kô đi thẳng như hành trình mong muốn, xe chạy kô kẹt xe cũng đã  mất nhiều thời gian hơn vì chạy vòng, vậy là kô tiết kiệm.
  • Xe buýt đi giờ cao điểm hay chạy chậm vì xe đông, thậm chí kẹt xe, mất nhiều thời gian hơn, vậy là kô tiết kiệm
  •  Đi xe buýt phải kết hợp thêm đi bộ, vì mấy khi chỗ lên xuống được như ý muốn, mất nhiều thời gian vậy là kô tiết kiệm
  • Đi xe buýt giá vé có rẻ hơn tiền xăng xe máy tí nhưng chỉ tiết kiệm khi đi quãng đường dài.
  • Đi xe buýt chỉ có lợi là an toàn: xe nào cũng ngán xe buýt mà nhường, nhưng xe buýt thì vô tư! Xe buýt kô ngán xe nào hết! Ngồi xe buýt nếu lên đầu tuyến có chỗ ngồi, có máy lạnh, kô khí cũng kô bụi bậm chen chúc như chạy gắn máy hoặc xe đạp tính ra rất tiết kiệm về mặt giữ gìn sức khỏe!
  • Đi xe buýt có thể rất ư là kô tiết kiệm nếu bạn xui xẻo bị móc túi rạch giỏ mất tiền, mất tư trang, điện thoại di động...






Xe máy tính ra tiết kiệm nhất

Quá tiện lợi và tính cho cùng xe máy tiết kiệm thời gian nhất, thời gian chính là tiền bạc mà! Với một đầu tư ban đầu tiền mua xe khá khá, số tiền càng khá, càng lớn thì mua được xe chất lượng tốt, thì chi phí bảo dưỡng xe, chi phí xăng đổ xe chạy hàng ngày  càng bé và ngược lại. Xe máy dễ dàng đi vào các hang cùng ngỏ hẽm, gần như đi tới bất cứ đâu, bất cứ giờ nào mà kô phải hạn chế hành trình, tuyến đường, giờ chạy như đi xe buýt! Tiện lợi quá phải kô các bác? 
Các nhân viên năng nỗ, muốn được đánh giá cao đều kô thể kô sử dụng xe máy. Phần thường Tết cho cuối năm có thể vì thế mà sếp thưởng cao hơn, tính ra cũng có thêm khoản tiền gửi tiết kiệm rùi.













Xe đạp ơi! Kô tốn tiền đổ xăng chưa hẵn đã là tiết kiệm!

Đi xe đạp đi làm đi học thì vừa tiết kiệm tiền xe, xăng, vừa tập thể dục vừa có nét lãng mạn nữa chứ! Một công hai ba việc! Tưởng là sống tiết kiệm nhất!
Nhưng đi xe đạp bất tiện nếu vào chỗ làm rồi còn  phải đi công việc, công tác nơi khác nữa, hoặc nếu là svhs một ngày học phải di chuyển 2,3 địa điểm thì đúng là khốn khổ! Kô tiết kiệm thời gian, nếu chậm trễ mất việc như chơi! Vậy là sống kô tiết kiệm. Kô thể đến công tác cơ quan khác mà xuất hiện trên xe đạp!





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.