Sunday, December 15, 2013

SH 150 xe hao xăng 14Km/L vì công tơ mét chỉ sai!



SH 150 bảo xe hao xăng khủng hóa ra công tơ mét điện tử chỉ sai

 "...Anh bạn tôi có con SH 150 mua chạy từ 2005, gần đây ảnh than xe hao xăng và bắt đầu để ý đo lượng xăng tiêu thụ/ quãng đường bằng cách canh đồng hồ Trip - counter-meter mà đổ xăng. Phát hiện xe hao xăng khủng: có 14Km/L xăng! ảnh đưa xe đi phục hồi bình xăng con. Phục hồi rồi xe vẫn còn hao xăng: chỉ lên được khi thì 19Km/L khi thì 20Km/L cứ đi bắt tiệm đã làm bảo hành hoài rồi còn mắng mỏ người ta nữa chứ! Xe sửa mất thời giờ mà kô đạt hiệu quả, giờ là 16Km/L! xe vẫn hao xăng khủng! ảnh đem chuyện sửa xe ra than phiền với tôi ..."

Công tơ mét hành trình (Trip)




Xe tay ga SH 150 bộ chế hòa khí đang bị bệnh xe hao xăng



Honda SH 150



Nghe chuyện cũng ngờ ngợ! Xe tay ga xịn SH 150cc gì mà chạy hao xăng uống xăng như ô tô con! Vô lý quá! 16Km/L tương đương 6.2L/100Km là mức tiêu thụ xăng tiết kiệm xăng của con CiVic 1.8L của Honda!

Xe tay ga SH 150 bộ chế hòa khí xe kô hao xăng chạy bao nhiêu Km/L?

Xe tay ga SH 150 hàng nhập qua VN khá lâu r, nhiều con SH đã chạy 7-8 năm nhưng vẫn còn giữ được chất lượng ngon lành cành đào và xe chạy kô hao xăng nhờ chủ nhân bảo dưỡng xe đều đặn, đúng kỹ thuật.
Mức tiêu thụ của xe tay ga SH 150 động cơ bộ chế hòa khí xe kô hao xăng có mức tiêu thụ xăng như sau:

  •  SH 150 xe kô hao xăng nội thành chạy 25-30Km/L xăng
  •  SH 150 xe kô hao xăng đường trường chạy 40-45Km/L xăng

Tôi nghĩ chắc ông bạn mình đo xăng kô chuẩn nên hỏi lại thì biết ra cách ổng đo Km/L xăng tiêu thụ  rất là ok, y như sách!
Chẵng biết phải làm sao, tôi nói
" hay là tôi với bác xách xe chạy thử đại lộ Động Tây xem kết quả ntn? Sẵn ghé Thủ Đức ăn sáng uống cà phê luôn"
Tôi đi xe riêng @150 Nhật của tôi, sẵn đọ xăng luôn, còn khổ chủ xe hao xăng thì đi con SH 150 đang bệnh hao xăng khủng. Chúng tôi ghé cây xăng đổ đầy nhóc, tôi ghi công tơ mét xe tôi, còn xe SH  hắn thì reset lại trip hành trình trên đồng hồ công tơ mét điện tử cho về zero rồi bắt đầu chạy.






Đại lộ Đông Tây tp HCM

Từ Chợ Lớn chạy theo đại lộ Đông Tây (Võ Văn Kiệt) đi qua hầm Thủ Thiêm lên tới ngã tư Thủ Đức tôi nhẩm nhẩm trong đầu trừ Km ra thấy cũng được hơn 20 cây số rùi nên bảo bạn ghé ăn sáng rồi quay về Chợ Lớn ghé đổ xăng đầy lần nữa là biết, hắn bảo tôi xe hắn mới chạy có hơn 13 cây tí thôi, chạy thêm nữa cho nhiều nhiều đo mới chính xác. Tôi nghe hắn nói phát hiện ra đồng hồ công tơ mét xe hắn có gì kô ổn! Ngừng lại kiểm tra thì xe SH đồng hồ điện tử trip hành trình chỉ hiện số 13.5Km trong khi xe tôi trừ số đầu ghi lại lúc chạy với số đo thời điểm ngừng xe là 21.4Km! Hừm! Đồng hồ điện tử này tử rồi! Tôi nghĩ và nói:
" Đưa xe đi sửa đồng hồ điện tử công tơ mét lại đi! Đồng hồ xe SH ông chỉ tầm bậy mà cứ đổ cho xe hao xăng thợ sửa hoài kô hết. Đồng hồ sai vậy tính ra mỗi Km mất của ng ta hết 300-400Mét, hèn chi xe ông chạy 14-16Km/L phải rùi. Mà sai lúc này lúc khác mới kinh dị, ông báo xe hao xăng tùm lùm mấy tay thợ phục hồi xịn canh bình xăng con cho ông nó cũng ngáo luôn! pó tay luôn!"





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.