Sunday, July 7, 2013

Xe Nouvo MX chạy nhanh về ga bị nổ pô

"...Nouvo MX đời 2006 bị hiện tượng chạy nhanh về ga thì nó gần như tắt và lên ga lại thì nó phụp phụp như thiếu xăng vậy đôi khi có tiếng nổ lớn với ra sau bô, nổ to như pháo nổ khiến người chạy xe gần giật mình (chủ xe chỉ giật mình khi nghe nổ bô một hai lần đầu - nghe riết rồi quen!)... Xe bị gì và chữa ntn?




Nouvo MX 2006
 Con xe này 115cc, có thiết kế hệ thống trung hòa khí thải theo tiêu chuẩn Euro 2. Em nó chinh chiến từ 2006 tới giờ cũng phải hao mòn này nọ chứ làm sao cứng khừ mãi được. Thì cũng quanh đi quẩn lại có các bệnh điển hình:

Xe Nouvo MX 2006 đi cũ hay bị các lỗi

  • Hao xăng
  • Chảy xăng
  • Nồi lì bắt kém
  • Nổ bô.
Các bệnh trên dòng xe tay ga Nouvo  hay gặp nên thuốc trị bệnh cũng thành bài bản cả rồi, hư gì làm đó thôi. Trừ món nào phải làm máy thì các bệnh còn lại đưa xe ra tiệm phục hồi bình xăng con họ xử được hết.

Nguyên nhân xe Nouvo MX 2006 chạy nhanh về ga bị nổ bô?

Xe Nouvo MX 2006 chạy nhanh về ga bị nổ bô do lỗi của hệ thống trung hòa khí thải mà dân thợ máy hay gọi ngắn gọn là bị hư van bô.

Một hệ thống trung hòa khí thải điển hình


Hệ thống trung hòa khí thải

Sửa van bô để khắc phục xe Nouvo MX bị nổ bô

Sơ đồ cho thấy khí thải được tiếp xúc với khí sạch để khử các thành phần khí độc như CO ... trước khi thoát ra bô ra môi trường. Khi hệ thống lỗi dễ có hiện tượng nổ bô, âm thanh có thể phụp phụp rất nhẹ, hoặc nổ to như súng!.Bệnh này đưa xe ra tiệm phục hồi bình xăng con họ làm cũng nhanh, song song đó cũng cần kiểm tra luôn bộ chế hòa khí vì xe nổ bô van bô yếu thì bộ chế hòa khí thường cũng bị hao mòn xuống cấp.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.