Sunday, July 21, 2013

Vợ bảo đưa Vespa LX đi súc rửa bình xăng con

Vợ bảo đem Vespa LX 150 chạy 6,000 Km đi súc rửa bình xăng con

"...Con Vespa LX 150 đời đầu 2010 của bà xã chạy vẫn đang ngon lành cành đào. Xe chạy 03 năm mới có 6,210Km nhưng bà xã kỉ tính bảo tôi mang xe đi vệ sinh súc rửa bình xăng con gọi là bảo dưỡng chăm sóc  kỹ thuật... Tôi cứ theo lịnh vợ mà chấp hành...."

Vespa LX 150 đời  2010

Vespa LX 150 chạy 3 năm 6000 Km đi súc rửa bình xăng con

Xe máy đi 03 năm thì ốc chỉnh xăng chỉnh gió, mạch xăng, linh kiện cũng gọi là có xê xít đi chứ kô thể nằm nguyên vị trí mãi, rồi lọc gió lọc xăng cũng phải bị bụi bẫn, đưa xe đi vệ sinh súc rửa bình xăng con là cần thiết.  Xe chắc chắn có hao xăng hơn trước tuy kô nhiều.
Xe hiện tại chạy kô vọt như trước nhưng vì con xe này phân khối to 150cc, thêm nữa trong bộ chế hòa khí xe Vespa 150 có bơm xăng tăng tốc nên xe này vốn dĩ rất vọt, bộ chế hòa khí sai lệch do làm việc rung động, hao mòn, do bụi bẫn nghẹt động cơ tuy có yếu dần dần theo thời gian dài 03 năm chủ xe cũng khó mà nhận biết nhất là phụ nữ. 


Bộ chế hòa khí -bình xăng con Vespa LX 150

Súc rửa bình xăng con

Lọc xăng thì thường bố trí nằm luôn trong van khóa xăng tự động (thợ máy hay gọi là bơm xăng dù gọi vậy kô đúng vì chả có cái bơm nào ở đây cả), bình xăng con chỉ mới làm việc có 6,000Km chưa hao mòn linh kiện bao nhiêu, vậy chỉ cần súc rửa bình xăng con, và vệ sinh lọc gió là ok.

 Súc rửa bình xăng con đạt mục đích gì, có hiệu quả kô?

 Súc rửa bình xăng con và canh chỉnh lại cho đúng có mấy tác dụng hữu ích:
  • Garanti tròn và nhỏ, đều
  • Xe chạy vọt mạnh
  • Xe kô hao xăng.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.