Friday, July 12, 2013

Sirius RC 2012 sao kô tiết kiệm xăng gì hết!

"... Làm ơn cho mình hỏi.Mình mới mua con sirius rc 2012, tháng đầu thì mình chạy k để ý bình xăng của xe ntn.Đến tháng thứ 2 mình được biết bình xe mình là 4.2l. nhưng khi mình đổ đầy thì chỉ chạy đc 160km.Xe mới mua mà hao quá.Thành Đạt có thể tư vấn dùm, mình phải làm sao để có thể tiết kiệm xăng đc...."



Sirius RC 2012 sao kô tiết kiệm xăng gì hết!

Sirius RC 2012 là xe ngon rồi, xe mới mua trong hãng hay xe cũ mua lại cũng rất ngon vì chạy chưa bao nhiêu Km hết. Vậy sao xe kô tiết kiệm xăng? Xe chạy hết bình xăng đầy 4.2L mà chỉ được có 160Km? Tương đương 38Km/L xăng?



Sirius RC 2012

Xe Yamaha Sirius RC : thông số kỹ thuật 


  • Động cơ 4 thì SOHC xy lanh đơn 
  • Dung tích xy lanh: 110.3cc
  • Đường kính hành trình piston: 51mm x 54.mm
  • Tỉ số nén: 9.3:1 
  •  Công suất max động cơ: 6.6Kw
  • Công nghệ cấp nhiên liệu: Bộ chế hòa khí
  • Dung tích bình xăng: 4.2L
  • Chiều cao yên xe: 770mm
  • Chiều dài xe: 1,890mm
  • Trọng lượng xe: 96kg
  • Hệ thống làm mát động cơ:  bằng không khí.

 Tổng quan xe Sirius RC 2012

 Xe Sirius RC 110cc 2012 xe gọn nhẹ, dáng xe trẻ  khỏe, kế thừa các ưu điểm của dòng xe thương hiệu Sirius danh tiếng có mặt trên thị trường từ hơn chục năm nay . Điểm đặc trưng của dòng xe Sirius 110cc là xe mạnh máy với động cơ 110cc nhưng rất tiết kiệm xăng. 

Xe Sirius RC 2012 chạy tiết kiệm xăng là đạt chuẩn bao nhiêu Km/L xăng?

  • Xe Sirius RC 2012 chạy tiết kiệm xăng nội thành đạt 50Km/L
  • Xe Sirius RC 2012 chạy tiết kiệm xăng đường trường đạt 65-70Km/L xăng.
Vậy điều gì đã khiến con xe Sirius RC 2012 này chạy kô tiết kiệm xăng? với mức chưa tới 40Km/L xăng??

Xe Sirius RC 2012 chạy kô tiết kiệm xăng có thể do

  • Xe mới chạy hơn một tháng cũng tương đương  với số Km chạy rô đa ( khoảng 1,000Km đầu tiên). Vậy phải xem xe chạy kô tiết kiệm xăng có phải do quá trình chạy rô đa kô đúng kỹ thuật kô?
  • Xem lại cách đo xăng để tính ra mức tiêu thụ xăng mà đánh giá xe tiết kiệm xăng hay kô, nếu chỉ coi trên kim báo xăng ở đồng hồ thì đo vậy kô chính xác, thường thì đồng hồ xăng bắt đầu chỉ tới vạch đỏ Empty thì trong bình xăng vẫn còn từ 0.8 -1 L xăng.
  • Xe mới các hãng thi thoảng có xe bị nặng ổ bi đùm và hơi nặng phanh, nhất là phanh đĩa, thường là sau khi chạy qua 1,000Km đầu tiên xe sẽ nhẹ trở lại. Xe kô thể tiết kiệm xăng nếu các bộ phận này còn nặng, ma sát lớn sẽ làm mất mát công suất xe đáng kể 
  • Hệ thống cấp xăng cho động cơ có vấn đề nên xe kô thể tiết kiệm xăng

Cần làm gì để xe Sirius RC 2012 chạy tiết kiệm xăng  

Từ các nguyên nhân nêu trên khiến cho xe Sirius chạy kô tiết xăng, kiểm tra xác định đúng nguyên nhân thì việc xử lý tiết cho xe kiệm xăng trở lại cũng đơn giản 

 Chạy rô đai đúng kỹ thuật sau đó sử dụng xe mới tiết kiệm xăng:

 Ở những 100Km cuối của quá trình rô đai 1,000Km, cần cho xe chạy hết công suất ở tua máy cao nhất, vận tốc xe lên maximum 90-100Km/H từng quãng đường ngắn 200-300M rồi lại hạ ga chậm lại 50-60Km/H, lặp lại nhiều lần như vậy . Thợ máy bảo cần chạy như vậy để cam cò sú páp ....giã mạnh cho nhẹ máy, cây dên cũng dãn nhẹ hơn... Sau khi chạy rô đai phải thay bỏ dầu nhớt cũ, thay dầu nhớt mới đúng loại và dung tích 1 L

Đo xăng kiểm tra mức tiêu thụ xăng để biết xe tiết kiệm xăng ntn:

 Đo xăng ghi lại số công tơ mét giữa 02 lần đổ xăng trừ nhau ra số Km đi được , tính ra Km/L tiêu thụ xăng của xe.

Xe bị nặng ma sát ổ bi đùm hoặc cạ phanh kô thể tiết kiệm xăng

Chống đứng xe quay bánh xe trước và sau, kiểm tra bằng mắt và cảm giác tay có thể xác định độ nặng nhẹ của đùm các bánh xe. Đùm càng nhẹ bánh xe càng quay được nhiều vòng trớn và xe càng tiết kiệm xăng. Nếu thấy kô vừa ý đưa xe ra hãng kiểm tra canh lại

Hệ thống cấp xăng: bộ chế hòa khí có sai lệch nên xe kô tiết kiệm xăng.

Điều này kô thể xảy ra đối với con xe Sirius RC 2012 mua hãng chạy mới sau 1 tháng rô đai, trừ trường hợp mua lại xe đi rồi, bình xăng con có thể đã bị luộc, hoặc vọc tầm bậy vô rồi. Xử lý kỹ thuật bình xăng con sẽ giúp xe tiết kiệm xăng trở lại. Việc này cần đưa thợ chuyên môn bình xăng con thực hiện.

Phục hồi bình xăng con giúp tiết kiệm xăng 

Thành Đạt Ngã Sáu Nguyễn Tri Phương chuyên bình xăng con.



Thành Đạt Ngã Sáu Nguyễn Tri Phương chuyên bình xăng con

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.