Monday, July 29, 2013

E chảy đang chạy bị tắt máy, chờ nguội đề mới nổ được

"   ... tôi đang sử dụng xe tay ga hiệu E chẩy , không biết có phải xe bị hư bơm xăng hay không ? mà xe đang chạy tắt máy đề lại không được ,để xe nguội lại đề được. Xin hỏi ở đâu nhận sữa chữa, hoặc cho mình một lời khuyên cảm ơn nhiều!..."

Xe E chảy đang chạy chết máy, chờ nguội đề mới nổ đi tiếp

Con xe này là hàng nhập thùng Honda góp mặt trên thị trường Việt Nam từ những năm 2005 -2007. Máy móc bên trong y chang như máy Spacy, cũng đồng nghĩa là xe Esky chạy bốc và bền kô thua gì con Spacy Nhật danh tiếng. Chỉ tiếc là nhiều người chê hình dạng xe E Chảy "xấu xí" thành ra xe này kô có mấy người ưa chuộng. Tôi thì chẵng thấy nó xấu chỗ nào, chỉ thấy nó có style rất Nhật, kiểu cổ điển, và trọng lượng xe khá nhẹ phụ nữ điều khiển, dẫn dắt xe cũng dễ dàng thuận lợi....
Xe sử dụng 7-8 năm nhất là xe tay ga có thể bị lỗi này.



Honda Esky E chảy 2006

Nguyên nhân  xe tay ga E chảy chạy bị tắt máy chờ nguội mới đề nổ lại được

Nhiều thợ máy hay quy kết chung chung trường hợp này do lỗi:
  • Máy yếu hơi
  • Bơm xăng lỗi (như giả thiết của chủ xe đưa ra trên)
  • Lỗi bộ chế hòa khí
Các nguyên nhân này thường đúng cho trường hợp xe đang chạy hay tắt máy vặt nhưng đề lai nổ đi tiếp được ngay.
Nhưng ở đây, trường hợp này lại khác, có một chi tiết rất đặc biệt là khi bị tắt máy, đề lại liền kô cách gì nổ máy được! Mà thường bệnh này nhiều xe tay ga bị rồi là phải chờ,  tấp vô đâu đó uống cà phê 15 - 20 phút rồi mới đề nổ đi tiếp được, kô cần sửa chữa gì cả.
Có lẽ thủ phạm ở đây là nhiệt độ tăng cao bất thường ở động cơ. Các con xe có bệnh này dù đang còn chạy được tới tiệm sửa xe thì khi mở cốp lên đều phát hiện động cơ hắt hơi nóng ra khá mạnh. Động cơ bị quá nhiệt giới hạn cho phép sẽ làm cho các hệ thống cung cấp xăng, hệ thống đánh lửa hoạt động kô chuẩn, và ngược lại. 
Chờ một khoảng thời gian ngắn cho động cơ nguội bớt là đủ để các bộ phận này lại hoạt động trở lại bình thường. Dò bệnh trường hợp này phức tạp hơn nhiều. Lời khuyên là nên đưa xe tới tiệm chuyên về bình xăng con để sửa chữa.
Thợ "pro" sẽ tìm đúng bệnh và xử lý nhanh chóng.



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.