Friday, July 19, 2013

Trong vòng 1 tháng giá xăng tăng 1,250 đồng.



1 tháng giá xăng tăng 1,250 đồng, người đi xe máy đối phó ra sao?

Vâng, so với trước ngày 14/6/2013 thì kể từ tối 17/7/2013 giá xăng đã tăng 3 lần tổng cộng là 1,250 đồng và giá xăng mới là 24,570 đồng/Lít, tính ra là giá xăng tăng 5.3% chứ ít gì.. 
Xăng tăng giá đồng thời dầu diesel cũng tăng rõ ràng chi phí vận chuyển hàng hóa hành khách gì cũng sẽ tăng. Cánh vận tải taxi thì tính kế điều chỉnh cước hoặc tăng tỉ lệ ăn chia với chủ, còn trên 20 triệu người đi xe máy cả nước thì làm sao? vì chẳng tăng cước được với ai cả!



Xăng tăng giá người đi xe máy lảnh đủ

Các biện pháp đối phó xăng tăng giá.


  • Chỉ sử dụng xe máy khi cần thiết, sắp xếp công việc và chọn lộ trình đi thích hợp, ngắn nhất, tránh đi lòng vòng là một cách đối phó với xăng tăng giá.
  • Đổ xăng tại các cây xăng uy tín, đổ xăng chất lượng tốt và bơm đủ dung tích là một cách đối phó với xăng tăng giá..
Xăng bơm đủ dung tích đã đành mà còn phải đúng chất lượng vì xăng dỏm làm nóng máy, ì xe nên chạy rất hao xăng. Những cái này người đi xe máy sẽ từ từ nhận biết qua thời gian đổ xăng và để ý đi xe xem máy khỏe hay ì máy, chạy lâu hết xăng hay nhanh hết xăng,. hoặc lưu ý đo xăng Km/L xăng xe tiêu thụ cũng sẽ biết ....
  • Tăng cường bảo dưỡng chăm sóc xe tốt, chi phí kô nhiều nhưng sẽ tiết kiệm xăng đáng kể, là một cách đối phó với xăng tăng giá..
  • Xe hao xăng có nguyên nhân từ bình xăng con. Xử lý bình xăng con, thay mới hoặc phục hồi  là cách đối phó hiệu quả nhất với xăng tăng giá.
 Một số xe tệ quá, máy móc bị tuột hơi, hở sú páp piston bạc mới cần rớt đầu làm đầu lòng, còn thì chỉ cần coi kiểm tra bình xăng con. Xe hao xăng có nguyên nhân từ bình xăng con luôn là trường hợp chiếm tỉ lệ cao nhất khi xe hao xăng.
  • Một số người sở hữu hơn 1 xe máy, nếu để ý thì ta sẽ thấy họ đi xe phân khối nhỏ hoặc xe số khi đi làm hàng ngày để đối phó với xăng tăng giá, còn xe mô tô, xe tay ga thì chỉ chạy khi đi chơi hoặc vào thứ bảy, chủ nhật. Lý do cũng dễ hiểu:
Xe số thường nội thành đạt 45Km/L xăng trong khi xe tay ga phổ biến chỉ tầm 35Km/L xăng thôi. Vậy đi xe số tiết kiệm xăng được gần 30% so với đi xe tay ga rồi. Nếu một tháng đi tay ga tốn cả triệu tiền xăng thì đi xe số chỉ mất 700 thôi. 300 ngàn đồng tiết kiệm được cũng là một số tiền đáng kể trong thời buổi khó khăn ai cũng cần thắt lưng buộc bụng, và là cách đối phó xăng tăng giá tuy thấy hơi luộm thuộm, và kô phổ biến lắm vì kô phải ai cũng có 02 xe,  nhưng hiệu quả.



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.