Tuesday, November 12, 2013

Yamaha Lexam xe chạy ì máy kô qua 50Km/H

Yamaha Lexam xe chạy ì máy kô qua 50Km/H bị gì?

" .... Tôi hiện sd xe Yamaha Lexam, tôi để 1 thời gian rồi không sử dụng.
Nay chạy xe không bốc, lên khoảng 50km/h là bị nổ lụp bụp (tốc độ giảm).
Cho hỏi: như thế hư hỏng gì?..."


Yamaha Lexam 115 xe tay ga lai xe số , hay nói Lexam là xe số có các tính năng điều khiển vận hành của xe tay ga cũng kô sai, xe này được Yamaha VN sx ra từ cuối 2009.

Yamaha Lexam 115


Vì sao xe Lexam chạy bị ì máy?  Hãy xem qua thông số kỹ thuật xe đã

 Lexam là con xe tay ga (động cơ truyền động dây đai V tự động) 115cc xài bộ chế hòa khí nhưng có hình thức lại hơi giống một con xe số thông thường.
  • Dung tích xy lanh: 113.7cc
  • Tỉ số nén: 9.3:1
  • Công suất tối đa động cơ: 6.18Kw/8.000v/ph
  • Công nghệ cấp nhiên liệu: bộ chế hòa khí BS 25-49
  • Chiều cao yên xe: 760mm
  • Trọng lượng xe: 110kg
  • Hệ thống làm mát động cơ:  bằng không khí.

Nguyên nhân xe Lexam chạy bị ì máy kô qua được 50Km/H

 Nguyên nhân con xe Lexam này chạy bị ì máy kô qua được 50Km/H cũng khá rõ :
"...  tôi để 1 thời gian rồi không sử dụng..."
Thông thường xe máy để quá 1 chục ngày thậm chí hàng tháng kô chạy thì khi cần đem ra chạy sẽ kô nổ máy được ngay vì:
  • Kô thể nổ máy vì kô đề được do bình accu yếu.
  • Kô thể nổ máy vì  xăng trong bộ chế hòa khí bị bay hơi biến chất thành một thứ chất lỏng nhớt khó bay hơi, thậm chí là có mùi khác chứ kô phải mùi xăng thông thường
  • Kô thể nổ máy vì  có khả năng bộ chế hòa khí bị nghẹt do cặn bẫn xăng kết tủa trong các mạch xăng.
  • Kô thể nổ máy vì  xe để lâu kô dùng bị xếp bạc mất hơi. 
 Con xe này như trình bày thì tuy có để lâu nhưng lấy ra chạy vẫn còn chạy được, chỉ là khi chạy lên 50Km/H thì bị hụt nổ lụp bụp và giảm tốc độ. Vậy có thể kết luận xe chạy bị ì máy do lỗi bộ chế hòa khí


Sửa chữa xe Lexam chạy bị ì máy kô qua được 50Km/H

  Khắc phục lỗi xe Lexam chạy bị ì máy kô qua được 50Km/H khá đơn giản: súc rửa vệ sinh bộ chế hòa là xong


Bộ chế hòa khí Mikuni BS25


 Tất nhiên sau đó khi lắp đặt bộ chế hòa khí vào xe phải canh chỉnh cho đúng, việc làm này đơn giản là đối với các tiệm chuyên phục hồi bình xăng con.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.