Tuesday, November 19, 2013

Jupiter làm nồi lại chạy xe giật giật wá trời!

Jupiter làm lại nồi chạy số 4 xe giật giật wá trời! Sửa 03 chỗ rồi vẫn kô ăn thua!

".. Xe Yamaha Jupiter khi làm lại nồi chạy số 4 lên ga bị rung giật giống như muốn văng bánh sau ra thì nguyên nhân do đâu và cách khắc phụ như thế nào mong mọi người giúp. Bộ nồi của tôi làm lại lần thứ 3 trong vòng 3 tháng. lần đầu là Yamservice chạy đc 1 tháng sau ra 2 thợ cũng chẳng ăn thua, mong chỉ giúp chỗ nào làm tốt ở HCM để đến sửa..."



Jupiter V 2004



Nếu trước khi làm nồi xe kô bị hiện tượng chạy số 4 lên ga xe rung giật giật mạnh này, sau khi cho thợ 3 tiệm vọc vào bộ nồi rồi xe mới bị giật mạnh khi chạy thì đúng là vấn đề đang nằm tại bộ nồi.
Tạm lấy hình bộ nồi của RSX 110 để minh họa vì bộ nồi RSX 110 cũng giống y chang bộ nồi Jupiter chỉ khác nhau tí là nồi sau RSX có 03 lá bố, còn nồi sau Jupiter có 02 lá bố thôi.




Bộ nồi xe Wave RSX110 giống tương tự  bộ nồi xe Jupiter, Taurus


Nguyên nhân xe Jupiter chạy số 4 lên ga bị rung giật mạnh sau khi làm nồi

  • Cốt máy bị đảo do ngoại lực tác động khi tháo lắp kô đúng kỹ thuật khiến xe chạy bị giật giật
  • Chuông bị đảo do thợ làm bố ba càng khi tiện vớt chuông xăng trê kém, hoặc quá trình tiện bị xô lệch chuông khiến xe chạy bị giật giật
  • Dán bố ba càng và tiện chừa khe hở kô phù hợp khiến xe chạy bị giật giật, bố ba càng bị tát liên tục chứ kô nằm yên để truyền lực nên xe chạy gây rung giật liên tục, tần số quay cốt máy (mang chuông +bố ba càng) càng cao xe bị rung giật càng mạnh, khi xe vào số 4 và lên ga tốc độ xe cũng vào mức trên 30-40Km/H, xe chạy chậm lại 15-20Km/H thì hiện tượng rung giật sẽ giảm hẵn.
Nói tóm lại làm dán bố nồi thực hiện thủ công trên máy tiện: thợ tiện, máy tiện, kinh nghiệm, tay nghề.... mỗi chi tiết đều có thể tác động đến chất lượng bộ nồi sau khi sửa chữa. Vì vậy có lò làm máy ngon mà cũng có lò làm máy dở ẹt, xe làm xong còn tệ hơn lúc chưa sửa xe. Xe trước lúc làm nồi ly hợp thì chỉ bị chạy kô vọt lắm, hơi bị lì nồi, còn giờ đây sau khi làm nồi xong thì xe chạy giật mạnh thế thì hết chạy luôn! Mà mất tiền vào 03 nơi thế kia thì bác này cũng giàu thật, mà lại tội nghiệp cho con Jupiter của Yamaha xưa nay nổi tiếng chạy bốc và máy móc cực bền. 
Tôi đang đi con JupiterV chạy 77,000Km vẫn chạy vô tư ngon lành cành đào chả đụng đậy gì tới đầu nồi gì sất! Xe chạy nhích ga nhẹ là lên ngay 60Km/H (muốn thử maximum xem lên được 110Km/H như xe mới kô nhưng kô dám! sợ kô có tiền đóng tiền phạt bắn tốc độ) máy móc cảm giác vẫn êm ru bà rù! Mà đó là xe nhà tôi nên tôi biết rất rõ: em gái mua đi từ 10/2004, đi vài năm nó mua Fu Neo đi thì đưa xe cho em rể tôi đi, em rể đi chán giờ đổi xe mới đi tay ga cho sang thì bán lại cho tôi.


Khắc phục con Jupiter xe chạy bị rung giật mạnh

Bệnh phải khám trên bệnh nhân, bắt mạch rồi kê đơn, xe cũng vậy.
Con xe này đi 03 chỗ sửa chữa từ lì nồi chuyển sang giật.... cũng bằng tiền mua bộ nồi mới, vậy bác vào hãng kêu nó thay bộ nồi mới cho khỏe. Còn bộ nồi kia đem đi ăn vạ ở các nơi đã sửa, xem họ có đền cho chút tiền gở gạt phần nào, kô thì đem về treo vách làm kỹ niệm.



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.