Saturday, November 2, 2013

Jupiter V xe hao xăng dù chạy còn rất bốc!



Jupiter V đã đi 76,000 Km chạy vẫn bốc chỉ tội xe hao xăng!


Jupiter các đời đầu Jupiter, Jupiter R, Jupiter V nghe nói lắp ráp bằng động cơ 110cc nhập từ Nhật về xe chạy cực bốc, 110cc mà xe kô hao xăng mấy, nếu kô nói là tiết kiệm xăng..
Jupiter ra từ 2003, Jupiter V ra 2004, vậy dòng xe này cũng chạy 9 -10 năm rồi, xe hao xăng có gì lạ? Đi 9 năm/76,000 Km là còn khiêm tốn đấy, nhiều con Jupiter V đã chạy hết đồng hồ công tơ mét 100,000 Km quay lại từ đầu. Jupiter V nghe nói là xe ráp máy Nhật nhập về rất xịn, nhiều con Jupiter đời sau như Gravita RC 115cc .... phân khối lớn hơn mà chạy kô lại.....



Yamaha Jupiter V
Yamaha Jupiter V máy cực bền, nếu được bảo dưỡng tốt nhiều con chạy qua 100,000 Km vẫn chạy tốt, xe chạy tuy có hao xăng hơn lúc đầu  nhưng kô hư hỏng gì.

Nguyên nhân xe Jupiter V chạy hao xăng

Xe Yamaha Jupiter V chạy 76,000 Km rồi thì cho dù được bảo dưỡng tốt tới đâu bộ chế hòa khí vẫn phải bị hao mòn linh kiện, cụ thể là bộ kim đót bị mài mòn, là thủ phạm gây cho xe hao xăng.
Đó là bộ chế hòa khí của xe Jupiter -Sirius  có thiết kế đặc biệt giúp cho các linh kiện bình xăng con rất lâu bị mài mòn, xe chạy được nhiều vạn Km linh kiện mới bắt đầu mòn, xe hao xăng,  như là:
  • Quả piston ga dài hạn chế độ lắc nên rất lâu mòn và tăng độ kín: tỉ lệ chiều dài 35mm/ đường kính 15mm
  • Kim ga kô gài phe chết mà được giữ mềm bằng lò xo giúp giảm ma sát, giảm thiểu mài mòn giữa kim và bạc thau, khi kim đót mòn xe mới hao xăng



Bộ kim đót trong bộ chế hòa khí (bình xăng con)



Khắc phục xe Yamaha Jupiter V bị hao xăng


Xe máy đi in ít một hai vạn Km mà hao xăng thì còn tính chuyện súc rửa vệ sinh bình xăng con, canh lại cho xe hết hao xăng, đằng này  con Jupiter V đã đi nhiều, 76,000 Km, xe bị hao xăng  thì  phương án khắc phục hiện nay thường là thay luôn bộ chế hòa khí  mới cho gọn, vì nay Thành Đạt đã sx ra bình xăng con Centa cho dòng xe Jupiter -Sirius rồi. Chi phí thay bình xăng con mới Centa cho xe Jupiter V hết hao xăng tính ra kinh tế hơn là phục hồi.



Thay bình xăng con Centa khắc phục xe Yamaha Jupiter V bị hao xăng

Với chừng 300k, có thể thay bình xăng con mới  Centa cho JupiterV khắc phục xe hao xăng




Bộ chế hòa khí - Bình xăng con Centa Model Jupiter - Sirius - Taurus

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.