Monday, November 18, 2013

Xe hao xăng hay kô quyết định bởi bộ chế hòa khí



Bộ chế hòa khí cũ hao mòn là thủ phạm gây cho xe hao xăng


  • Bộ chế hòa khí cũ hao mòn linh kiện kim ga khiến tỉ lệ xăng gió kô chuẩn, thừa xăng nên xe chạy hao xăng
  • Bộ chế hòa khí kém chất lượng, điển hình là các bộ chế hòa khí TQ giá cực rẻ, chế tạo kô chính xác khiến tỉ lệ xăng gió kô chuẩn, thừa xăng nên xe chạy hao xăng
  • Bộ chế hòa khí tốt nhưng canh chỉnh sai cũng khiến xe chạy kô được hoặc xe bị hao xăng


Bộ chế hòa khí cũ kỷ hao mòn





Vai trò bộ chế hòa khí ntn mà có thể khiến cho xe hao xăng?


 Cung cấp hòa khí xăng/gió đúng tỉ lệ, đủ lưu lượng vào buồng nổ để xe vận hành tốt, và đương nhiên là xe kô hao xăng, ở mọi chế độ chạy:

  • Cầm chừng
  • Tăng tốc
  • Chạy chậm
  • Chạy tốc độ cao

Sơ đồ nguyên lý hoạt động của bộ chế hòa khí



 Kô ngừng cải tiến thiết kế bộ chế hòa khí để xe chạy ngày càng ít hao xăng

Thiết kế thêm van cắt gió hông trên bộ chế hòa khí giúp xe chạy kô hao xăng

Tiêu biểu là thiết kế mới của bộ chế hòa khí lắp đầu tiên cho dòng xe Wave S100, kế thừa sau này  là bộ chế hòa khí của dòng xe WS110) của hãng Honda vào năm 2003 hay là bộ chế hòa khí xe Sirius, Jupiter cũng vào cùng thời điểm đó.

Thiết kế mới của bộ chế hòa khí Wave RS  có van cắt gió hông giúp xe chạy ít hao xăng


 
Thiết kế mới của bộ chế hòa khí Wave S110  có van cắt gió hông giúp xe chạy ít hao xăng

 

Thiết kế TPS (switch vị trí quả ga) cho bộ chế hòa khí giúp xe chạy kô hao xăng

 TPS xuất hiện nhiều trên bộ chế hòa khí các xe sx sau này như:
  • Bộ chế hòa khí xe Shogun 125, X Bike 125 của hãng Suzuki có thiết kế TPS để xe chạy tối ưu và  ít hao xăng
  • Bộ chế hòa khí xe tay ga Luvias 125, xe tay ga Nouvo LX125 của hãng Yamaha có thiết kế TPS để xe chạy tối ưu và  ít hao xăng
  • Bộ chế hòa khí xe Honda Elite 150 của hãng Honda có thiết kế TPS để xe chạy tối ưu và  ít hao xăng




TPS báo về bộ phận điều khiển mạch điện điều chỉnh đánh lửa tối ưu cho động cơ mạnh nhất và ít hao xăng nhất
 





No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.