Tuesday, June 16, 2015

CiTi xe độ 110 sao chạy nóng máy quá?

CiTi xe độ xoáy lòng 110 sao chạy nóng máy quá?

"mình có chiếc CiTi hàng thùng màu lông chuột chạy lâu rồi thời gian sửa chữa cũng không ít gom xoay nong ( len toi 110 roi ) dan con nhung thoi gian day xe minh chay sao nong may qua co hoi tho thi tho cho rang do xoay nong qua mong xin hoi phai vay khong gio minh muon thay dau nong roi 110 vao thi xe chay co con nong may nua hay khong xin duoc giup do"


Citi 100


Xe 100 (Citi là xe 100cc) độ xoáy lòng 110 rất nhiều xe sổ trái 110 và chạy tốt kô bị nóng như xe bạn. Xe chạy bị nóng máy trên mức bình thường có nhiều nguyên nhân, trước tiên cần tìm hiểu xe Citi độ lên 110 là làm gì.

 CiTi xe độ xoáy lòng 110 là làm gì?

Citi zin máy 100cc, cụ thể 

  • Citi dên nhỏ như dên Dream 49.5mm
  • Citi trái standard như trái Dream 50mm
  • CiTi có dung tích xy lanh V zin là = 25 x 25x 3.14 x 49.5 = 97cc

Citi xe độ lên 110

 Xe 100 độ 110 thường làm nhanh gọn là chỉ cần sổ trái wave tàu 52.5mm, kô đụng dên, kô đóng sơ mi, kô móc lốc,   là thành xy lanh 110
  • CiTi xe độ 110 có xy lanh V độ = 52.5 x 52.5 x 3.14/4 x 49.5 = 107cc
Đường kính ngoài sơ mi là 54.5mm, lúc lòng còn zin trái 50 mm  thì sơ mi còn khá dầy
(54.5 - 50)/2  = 4.5/2 = 2.25mm
Sau khi đã xoáy lên trái 52.5mm là trái wave tàu code 1, thì sơ mi còn mỏng lét
(54.5 - 52.5)/2 = 2/2 = 1mm
Sơ mi mỏng 1 mm cũng còn chạy được nhiều xe độ đã làm chạy rồi ok kô sao hết, kô nóng máy mà chạy nhanh cũng kô ồn.

CiTi xe độ xoáy lòng 110 chạy bị nóng máy bị gì?

Xe chạy nhanh nóng máy có các nguyên nhân sau
  • Xe độ xoáy lòng xong chạy rô đa chưa tốt nên xe bị nóng máy
  • Xe độ tăng dung tích xy lanh 100 lên 110  nhưng chưa canh lại bình xăng con cho đúng xăng, xe bị nóng máy
  • Kiểm tra nhớt lên cuy lát nuôi đầu cam cò sú páp: thiếu nhớt cũng làm xe bị nhanh nóng máy
Vậy kô phải đổi lòng 110 vào mà xe hết bệnh xe nóng máy, phải tìm hiểu đúng nguyên nhân xử lý.
Bình xăng con bị thiếu xăng xe chạy rất nhanh nóng máy và cũng nhanh phá hủy các chi tiết trong buồng nổ như sú páp, cam cò, piston bạc, trong trường hợp này thay bình xăng con tốt vào là xe hết bệnh xe chạy nhanh nóng máy. Bình xăng con zin của Citi thì cũng bằng tuổi với xe, 20 năm, có mấy xe Citi còn giữ được bình xăng zin, thay mới là phải rồi. Centa Wave S110  là lựa chọn rất ok cho con Citi xe độ 110 này.


Centa sản phẩm mới - Bộ chế hòa khí - Bình xăng con Centa Wave S 110 (330,000đ)

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.