Saturday, October 19, 2013

Rebel 125 lên 200 chạy thốc ga bị hụt

Xe Rebel lên lòng lớn chạy thốc ga bị hụt (bị hụp)

" ... Xin chào, xe mình là rebel 125 đã lên 200 cc. tình trạng là thốc ga thì bị hụt, chỉ có thể dìu ga lên từ từ. Tư vấn giúp mình nhé"


Honda Rebel 125


Đặc điểm kỹ thuật của Rebel 125:

  • 124cc, 2 xy lanh song song, làm mát bằng gió
  • Tỉ số nén 9.2:1
  • Một bộ chế hòa khí dùng chung cho 02 máy

Nguyên nhân xe Rebel lên lòng lớn chạy thốc ga bị hụt (bị hụp)

Xe lên lòng xy lanh từ 125cc lên 200cc là tăng dung tích thêm 60%, kéo theo lưu lượng hòa khí nạp vào xy lanh cũng cần tăng lên tương ứng. Nếu chỉ tăng xy lanh lớn mà kô cải tạo hệ thống cấp hòa khí vào buồng nổ:
Bô E, bộ chế hòa khí, soupape hút  soupape xả... cũng như đường khí nạp vào, đường khí thải ra trên đầu cuy lát, cổ bô, ống bô.... thì xe bị hụp là phải rùi.
Lý do phải dìu ga từ từ là vì đường gió để nhỏ như cũ nên kô đủ gió, kô đủ hòa khí, phải dìu ga chờ  thời gian cho lưu lượng hòa khí xăng gió vào đủ thì tốc độ xe mới lên được. Rebel xài bộ chế hòa khí cục ga kéo cáp trực tiếp, một chế xài chung cho 02 xy lanh thì đơn giản hơn xe xài 02 chế, dễ canh chỉnh, nhưng các chuyên gia cho rằng xe chạy kô ngon bằng xe 02 máy 02 chế.


Bộ chế hòa khí Rebel 125 cho 02 máy


Khắc phục xe Rebel lên lòng lớn chạy thốc ga bị hụt (bị hụp) 


Rebel 125 lên lòng 200 thốc ga bị hụt  đưa xe ra tiệm chuyên về bình xăng con canh chỉnh lại là giải quyết căn bản vấn đề. Các lò độ Rebel cũng có những công thức riêng để xử lý trường hợp này nhưng bao giờ cũng phải có động tác canh chỉnh lại bình xăng con cho đủ xăng gió theo xy lanh mới 200cc.
Cũng cần lưu ý thêm là máy 04 thì chạy xe cũng kô thể thốc ga quá nhanh như máy 02 thì. Nếu thích tốc độ và quen chạy xe tăng tốc nhanh tức thời có lẽ nên chọn đi xe 2 thì như Su Sport, Satria ..... 

Thành Đạt chuyên bình xăng con

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.