Saturday, March 23, 2013

* Tại sao Air Blade phun xăng điện tử garanti lớn?

Tại sao Air Blade phun xăng điện tử garanti lớn?




A - Nguyên tắc vận hành của hệ thống phun xăng điện tử (FI, PGM - FI)

Hệ thống phun xăng điện tử có bộ điều khiển ECU được lập trình cung cấp xăng phù hợp cho các chế độ vận hành của động cơ, bộ vi xử lý có tác dụng điều khiển bơm phun xăng theo tỉ lệ chuẩn tiết kiệm xăng khi xe chạy ổn định,  hoặc theo tỉ lệ cần giàu xăng khi xe tăng tốc, khi khởi động máy nguội. Bộ ECU hoạt động dựa vào các cảm biến như là tai mắt để kiểm soát xăng gió tối ưu. Chính xác là ECU kiểm soát lượng xăng bơm phun cung cấp vào buồng nổ, còn gió là do người điều khiển tốc độ xe chạy vặn ga xoay bướm gió (cốt đồng tiền) để lấy gió vào nhiều hay ít khi muốn xe chạy nhanh hay chậm. Xăng phun được lập trình theo lưu lượng gió



Sơ đồ hệ thống phun xăng điện tử


B - Xe tay ga FI có garanti lớn lên là xe mới, sau khi chạy rô đa

Gần như giống nhau là mọi xe máy. xe số, xe tay ga đều có garanti lớn sau khi chạy rô đa đúng kỹ thuật và đủ số Km theo hướng dẫn của nhà sản xuất. Giải thích hiện tượng này, người ta bảo rằng sau khi chạy  rô đa các bavia chi tiết máy được làm sạch, các bộ phận máy vận hành trơn tru hơn, các lực ma sát trong các bộ phận:  cam cò sú páp, piston bạc, hộp số, nồi ly hợp.... giảm đáng kể, đặc biệt tay dên và cốt máy vận hành cũng nhẹ hơn và rút cuộc là tua máy sẽ tăng lên ngay ở chế độ garanti. Nếu đo bằng đồng hồ, có thể đo được tua máy là 1,200-1,300vòng/phút chứ kô phải là 1,000 vòng/phút như tốc độ bình thường của garanti.
 

Đồng hồ đo tua máy - rpm meter




Vì tỉ lệ xăng gió đã lập trình, người thợ chỉ cần chỉnh nới ốc dừng hay gọi là ốc garanti, của cốt xoay bướm gió (đồng tiền) bằng cờ lê lục giác bông sao, để đồng tiền khép kín thêm, bớt gió lại thì tự động xăng cũng bớt theo, kết quả là garanti sẽ nhỏ xuống.


C - Xe tay ga FI có garanti lớn lên sau khi xe đã chạy nhiều, xe chạy cũ.

 Trường hợp xảy ra khi xe tay ga đã chạy 30,000-40,000Km, đồng tiền (bướm gió) bị hở do mài mòn vì làm việc liên tục. Đồng tiền hở thì gió vào nhiều hơn ngay khi máy vận hành ở chế độ garanti kô vặn ga mà garanti vẫn lớn.


Đồng tiền

Các xe tay ga bảo hành kém, lọc gió bẩn, rách, hoặc bị chọc lổ, bụi vào nhiều sẽ làm mòn nhanh đồng tiền đồng thời làm piston bạc mau xuống cấp, hở bạc.
Khắc phục bệnh garanti lớn trường hợp này thì phải xoáy lại đồng tiền mới, đồng tiền kín hoàn toàn thì garanti sẽ nhỏ lại

Tham khảo dịch vụ:     Phục hồi bình xăng con Thành Đạt


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.