Tuesday, April 16, 2013

* Tôi di sửa xe tay ga Spacy hao xăng



Tôi đi sửa xe tay ga Spacy  hao xăng

Dạo này con xe Spacy nhà tôi uống xăng khiếp quá! Cũng từng đó quãng đường đi làm hàng ngày mà gần đây tôi để ý thấy phải đổ xăng nhặt hơn, đổ xăng liền liền, đổ đầy bình xăng luôn mà sao kim đồng hồ xăng  nhanh xuống vạch đỏ lắm.
 



Hỏi chuyện mấy anh bạn trong cơ quan, mấy ảnh bảo tôi đi ra tiệm nào quen uy tín cho thợ nó coi hao xăng tại chỗ nào: tại máy, tại bố nồi, hay tại bình xăng con để biết mà sửa cho đúng bệnh. Còn kô quen ai thì ra Thành Đạt ở bùng binh ngã sáu Nguyễn Tri Phương, tiệm này trước kia ở bên Nguyễn Chí Thanh, chỗ đó có tiếng lâu rồi nhưng chỉ chuyên một món bình xăng con thôi, xe có bị gì bên máy thì họ tư vấn bắt bệnh cho xe mình luôn.
 Một ngày rảnh rỗi tôi đem xe đi sửa ở Thành Đạt theo như mấy anh bạn chỉ.

Thành Đạt chuyên phục hồi bình xăng con sửa xe hao xăng

Cửa hàng Thành Đạt to đùng, nằm ngay bùng binh ngã sáu Nguyễn Tri Phương rất dễ tìm, tôi phóng xe lên lề vào tiệm. 
 
 
Cửa hàng Thành Đạt phục hồi bình xăng con

Tôi chưa cần nói gì thì đã có một ông thợ, chắc là tổ trưởng gì đó, hơi cứng tuổi một chút, bước ra và hỏi xe bị gì, trong khi tôi  trả lời xe bị hao xăng thì ông thợ đã chống đứng xe tôi lên để kiểm tra. Thợ thao tác khá nhanh: rồ ga , ngậm ga tí như nghe ngóng gì đó, tiếp theo thợ bóp thắng vặn ép ga kô biết để làm gì nhưng tôi nghe tiếng máy gào hụ lên muốn kô nỗi nên hơi xót cho con xe Nhật! 
Ông thợ tắt công tắc máy rồi phán gọn:
- Con xe Spacy này hao xăng, phải phục hồi bình xăng con lại, thay bộ kim ga mất khoảng 150, nếu đồng tiền hở thì tính thêm, ngồi chờ một tiếng đồng hồ là xong. Làm xong chạy vòng vòng thành phố chừng 33-35 cây (Km) một lít xăng
Tôi nghe nhưng cũng kô biết xe mình đang chạy bao nhiêu cây một lít xăng nên nói:
- Kô biết xe tôi đang chạy bao nhiêu cây một lít, nhưng làm xong liệu xe có bớt hao xăng kô?
Ông thợ trả lời:
- Chắc chắn phải bớt hao xăng rồi, nhưng đòi hỏi chạy bốn năm chục cây một lít  là kô có đâu nghen! Phải giao trước! chạy đường xa lộ trống  trải, chạy trớn mới được bốn mươi mấy cây, còn nội thành chạy rề rề chỉ được vậy! 35 cây là tối đa.

Tôi thấy tiệm lớn nên cũng yên tâm mà kô hỏi gì thêm, còn ông thợ đẩy xe vào cho người làm.

Ngồi chờ sửa xe tay ga Spacy hao xăng

Ngồi chờ làm xe như tôi cũng đã có vài khách, họ xem ti vi và gọi cà phê uống. Tôi thấy trong nhà hơi ngộp và nóng nên dời ra ngồi gần ngoài sân
Khoảng nữa tiếng sau tôi thấy thợ đã mang bình xăng con xe tôi ra và ráp trở lại vào xe. Có lẽ thợ bận gì đó nên giờ mới mở hộp gió phía đuôi xe ra và tháo lọc gió ra coi, rồi đưa tôi xem và nói:
- Chú thay luôn cái lọc gió này đi, cái lọc này cũ quá bụi nghẹt hết rồi xe chạy kô nỗi xe hao xăng lắm. Thêm năm chục ngàn nữa nghe chú.
Tôi nhớ lại cái lọc gió này thay cũng cả 02 năm rồi nên đồng ý thay luôn, miễn sao xe chạy hết hao xăng là ok..
Xe làm xong xuôi hết tôi coi đồng hồ thấy đã chờ non một tiếng. Thợ dẫn tôi ra quầy tính tiền, lấy giấy bảo hành, rồi bảo tôi chạy thử một vòng hẵn về.

Kết quả sau khi sửa xe tay ga Spacy hao xăng

Xe làm xong thấy xe chạy vọt khác hẵn, tưởng như chạy nhầm xe của ai chứ kô phải xe mình!. Tôi cũng mừng thầm trong bụng: "ừ! tốn tiền vào thì xe phải khá hơn chứ!"
Về chạy vài hôm xe hết hao xăng thấy rõ. Từ từ tôi để ý canh xăng  và đường đi rồi tính ra được mức tiêu thụ xăng.
Đúng là xe tay ga Spacy tôi kô còn hao xăng nữa và chạy đi làm trong thành phố đạt khi thì 35Km/L khi thì 37Km/ L xăng như lời thợ Thành Đạt nói.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.