Wednesday, April 17, 2013

* Xe Sirius 110 tiết kiệm xăng thấy sợ!



Xe Sirius 110 phân khối mà tiết kiệm xăng dữ!


Sirius chính là sao Thiên Lang tinh "Chó trời" ! Ngôi sao sáng nhất trên bầu trời. 
Các ông chủ hãng Yamaha đặt tên cho con xe này cũng không hỗ danh Thiên Lang Tinh! Xe Sirius vừa tiết kiệm xăng vừa tăng tốc mạnh, mấy con xe 110 của hãng khác theo nó chỉ có hửi khói! đó là kinh nghiệm của dân sửa xe máy cho biết. 
 


Ít nhất hai thằng bạn tôi đi xe này cũng khoe xe Sirius chạy sướng vặn ga đi nhẹ mà đặc biệt xe rất ít hao xăng:
 trong thành phố chạy chơi chơi cũng được 50Km/L, đường trường chạy gần 70Km/L xăng.

Tôi nghĩ trong bụng: "mấy cha này thấy mình đi xe Dream Tàu nên hù mình, xe 110 phân khối mà chạy nội thành 50Km/L xăng là phải canh chỉnh bình xăng con lòi con mắt hoặc đi vào lúc nửa đêm hay giờ nào đường vắng chứ giờ cao điểm thiên hạ đi làm, đi học xe đen nghẹt chạy rề rề làm sao tiết kiệm xăng được vậy"  Nghĩ thì nghĩ vậy nhưng tôi vẫn nghiên cứu xem anh Sirius này có gì đặc biệt để mà còn "chém gió" với mấy chả

Xe Sirius người ta nói tiết kiệm xăng có đặc điểm kỹ thuật ra sao?

  • Dung tích xy lanh: 110.3cc
  • Công suất tối đa động cơ: 6.6Kw
  • Công nghệ cấp nhiên liệu: bộ chế hòa khí
  • Chiều cao yên xe: 770mm
  • Chiều dài xe: 1,910mm
  • Trọng lượng xe: 96kg
  • Hệ thống làm mát động cơ:  bằng không khí.
Xem qua thì thấy cũng bình thường, Sirius công suất lớn hơn các con wave110 khác chừng 10%, momen cực đại đạt ở tua máy thấp hơn cho ưu điểm xe chạy nạp tăng tốc lên lẹ hơn, mạnh hơn. Vậy cái gì làm xe Sirius tiết kiệm xăng hơn các xe khác khi mà Sirius có công suất lớn hơn? Theo lẽ thường thì anh nào cầm cái bát to mới cầm được cái cuốc lớn. Ăn khỏe mới vác nặng được chứ!
Chỉ còn phỏng đoán là Sirius có thiết kế giảm được tối đa tổn thất công suất động cơ nói chung nên  xe mạnh mà vẫn kô hao xăng. Bụng tôi vẫn muốn đích thân chạy thử một lần mới tin.
Rồi dịp để thử xe cũng đến, thằng cháu đưa chiếc xe Sirius qua nhà tôi gửi để đi thực tập ở tỉnh, còn gửi cả chìa khóa dặn lâu lâu tôi nổ máy cho nó tí chạy vài vòng để gọi là bảo dưỡng xe.
Tôi hỏi thằng cháu xe hao xăng kô thì nó bảo:
Hồi xe còn mới con chạy cũng tiết kiệm xăng lắm, khoảng 50Km/L, nhưng xe chạy hơn hai năm đến giờ xe bị hao xăng rồi, chỉ còn 40Km/L xăng thôi.

Tôi đợi hôm rảnh chạy xe Sirius của thằng cháu ra Thành Đạt kêu họ phục hồi bình xăng con xe lại vì xe bị hao xăng, thợ kiểm tra và nói:



- Xe máy êm, bình xăng con xe chú còn ngon, chưa hao mòn gì mấy, chỉ bị dơ nghẹt vì đi nhiều, súc rửa canh lại xăng gió lại cho chuẩn là ok
Làm xong mấy ngày sau tôi đổ đầy xăng và lấy xe nó đi làm rồi canh thử. Đo liên tiếp 2 lần đổ xăng và chạy cả tuần lễ tôi mới tin rằng Sirius chạy tiết kiệm xăng thật,  50Km/L nội thành người ta nói quả kô sai.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.