Saturday, April 27, 2013

* Xe tay ga nhái bỏ thì thương vương thì tội!

Xe tay ga nhái bỏ thì thương vương thì tội!

Xe tay ga nhái mác hàng hiệu như Spacy, SH, Dylan, SCR, Air Blade....  một thời bán tràn lan và được nhiều người chọn mua vì kiểu dáng y chang xe xịn mà giá chỉ bằng một nửa hoặc thậm chí 1/3! Lại có bảo hành hẵn hoi!.





Bây giờ đời sống dân tình khá hơn, người tiêu dùng hiểu biết hơn, yêu cầu cao hơn nên xe tay ga nhái cũng hạn chế bớt về số lượng và hình như chất lượng có khá hơn tí! Chất lượng tuy có khá hơn mà người mua vẫn rất e dè.
Những người đã mua xe tay ga nhái chạy lâu nay thì ôm luôn mà chạy chứ kô bán xe cho ai được! Chẵng có ai mua! Mà bỏ sao được? Dầu gì cũng là một tài sản dành dụm mới sắm được.

Xe tay ga nhái hay bị những lỗi nào?

  • Xe tay ga nhái bị hao xăng ì máy
  • Xe tay ga nhái hay bị mất lửa, lửa yếu
  • Xe tay ga nhái chạy nhanh xuống máy, máy chạy rất ồn, xộc xệch
  • Xe tay ga nhái hay bị yếu dàn áo nhựa, đèn, áo nhựa dòn, dễ vở, nứt, nhất là khi xe để ngoài nắng thường
Xe tay ga nhái chỉ đẹp thời gian ngắn ban đầu, đi một hai năm lộ rõ là xe nhái, màu sắc hình dáng gì xuống cấp nhanh chóng và xe chạy uống xăng mạnh

Đi xe tay ga nhái cần bảo dưỡng những gì?

 Thường thì xe nhái có phụ tùng linh kiện toàn là đồ rẻ tiền chất lượng kém. Xe mới tinh cũng đã hư hỏng vặt suốt. Khi những hư hỏng lặt vặt tạm gọi là lắng xuống sau khi đã thay thế một số phụ tùng như bu gi, IC..... thì cái lo lớn nhất của chủ sử dụng xe là xe hao xăng. Xe tay ga hãng hàng xịn cũng đã là hao xăng so với túi tiền của nhiều người thì xe tay ga nhái càng hao xăng dữ!
Xe tay ga nhái bảo dưỡng cũng như những con xe tay ga khác , hư hoặc yếu gì làm đó. 
Bệnh thường gặp nhất ở xe tay ga nhái là bộ chế hòa khí rất hao xăng. Xử lý trước tiên là phục hồi bộ chế hòa khí, phục hồi bình xăng con.hoặc thay luôn bộ chế hòa khí tốt.

 Phục hồi bình xăng con khắc phục xe tay ga nhái hao xăng

  •  Nếu bình xăng con chưa bị hở bướm ga (đồng tiền) thì chỉ cần thay kim xăng chuẩn vào và canh chỉnh lại là được
  • Nếu bình xăng con bị hở dồng tiền thì phải xoáy đồng tiền và thay kim xăng, công việc này gọi là phục hồi bình xăng con và chi phí có thể lên tới 50% giá trị tiền thay bình xăng con tay ga mới, trường hợp này nên thay luôn bình xăng con mới là hợp lý.

Thay bộ chế hòa khí tốt cho xe tay ga nhái bị hao xăng

 Từ đầu năm 2012, thị trường đã có bình xăng con xe tay ga hiệu Centa chất lượng tốt và khá tiết kiệm xăng. Nhiều người đã dùng qua và cho biết chạy đở hao xăng hơn bình xăng con cũ thấy rõ: được 35Km/L xăng nội thành và đường trường gần 50Km/L, tương như xe tay ga 125cc các hãng rồi còn gì.

Bộ chế hòa khí - Bình xăng con xe tay ga Centa
Bộ chế hòa khí - Bình xăng con xe tay ga Centa



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.