Wednesday, April 3, 2013

* Xe máy chậm nổ, khó nổ lúc máy nguội

Xe máy đề chậm nổ, khó nổ lúc máy nguội thật khổ sở!

Nguyên nhân xe máy đề chậm nổ, khó nổ lúc máy nguội, liệt kê theo thứ tự thường gặp:

Xe máy đề chậm nổ, khó nổ do lỗi bộ chế hòa khí

Kiểm tra tình trạng hoạt động của E điện (tự động), E tay. Nếu đã có sử dụng E (Choke) mà vẫn chậm nổ, cần xem tiếp qua bộ chế hòa khí.

Hình minh họa kéo E tay (Choke) giúp dễ khởi động máy lúc máy nguội
 

Bộ chế hòa khí cũ linh kiện quá hao mòn có nhiều khe hở làm giảm áp suất chân không, áp suất trực tiếp hút xăng lên đưa vào buồng nổ kém, xăng vào buồng nổ kô đủ là nguyên nhân chính làm xe chậm nổ.

   


 cần phải tiến hành phục hồi bộ chế hòa khí hoặc thay bộ chế hòa khí mới.


Bộ chế hòa khí - Bình xăng con xe tay ga Centa
Bộ chế hòa khí - Bình xăng con xe tay ga Centa





Xe máy đề chậm nổ, khó nổ do xe bị mất hơi (compression)

Piston mòn bạc séc măng hở, sú páp cháy rổ làm mất hơi compression buồng nổ khiến xe sẽ rất khó nổ máy. Thợ kiểm tra có kinh nghiệm sẽ phát hiện ngay xe mất hơi khi đạp thử, hoặc mở bu gi ra và chận ngón tay vào lổ bugi rồi đạp máy sẽ cảm nhận được sức nén  mạnh hay yếu. Xe mất hơi nặng thì kô cách gì nổ máy.

 

Xe máy đề chậm nổ, khó nổ do đánh lửa yếu

  Cho phóng thử lửa cao thế dây phin bugi qua mát để quan sát cường độ tia lửa bu gi và độ đều, chụm mà đánh giá. Nếu tia lửa chập choạng kô đều chứng tỏ hệ thống đánh lửa yếu làm xe khó nổ máy

  Xử lý xe máy chậm nổ cần xác định đúng nguyên nhân, và do thợ có kinh nghiệm thực hiện.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.