Xe tay ga Hayate chạy có hao xăng kô?
Trước khi đánh giá 1 xe tay ga có hao xăng kô cần tìm hiểu tổng quát thông số kỹ thuật của xe.
Các xe tay ga dòng Hayate của hãng Suzuki phiên bản mới nhất sản xuất vào cuối năm 2012 gồm có:
Hayate SS (phiên bản bộ chế hòa khí)
Hayate SS FI (phiên bản phun xăng điện tử)
Công suất động cơ xe tay ga Hayate
Hai xe này giống nhau hoàn toàn về các thông số kỹ thuật động cơ, chỉ khác nhau hệ thống cung cấp nhiên nhiệu vào động cơ và một ít thay đổi hình thức mẫu mã bên ngoài xe.
Hayate 124.1cc, tỉ số nén 9.6:1, công suất 6.9Kw/8000vp, momen cực đại 9.2NM ở 6500vp, làm mát bằng không khí.
Động cơ xe tay ga Hayate
Với công suất này, xe tay ga Hayate:
Mạnh hơn Victoria 6.5Kw một tí
(Victoria 124.6cc tỉ số nén , công suất tối đa 6.5Kw/7,500vp, momen cực đại 8NM ở 6000vp)
Và yếu hơn Luvias 8.05Kw
(Luvias 124.9cc tỉ số nén 10.9:1, công suất tối đa 8.05Kw/8,500vp, momen cực đại 10.1NM ở 7000vp)
Động cơ xe tay ga Hayate
Với công suất này, xe tay ga Hayate:
Mạnh hơn Victoria 6.5Kw một tí
(Victoria 124.6cc tỉ số nén , công suất tối đa 6.5Kw/7,500vp, momen cực đại 8NM ở 6000vp)
Và yếu hơn Luvias 8.05Kw
(Luvias 124.9cc tỉ số nén 10.9:1, công suất tối đa 8.05Kw/8,500vp, momen cực đại 10.1NM ở 7000vp)
Mức tiêu thụ xăng của xe tay ga Hayate
Về nguyên tắc những cỗ máy công suất tương đương thì tiêu thụ năng lượng (ở xe máy là nhiên liệu xăng) cũng tương đương. Qua thực tế kiểm tra mức tiêu thụ xăng các xe tay ga nói trên, xe tay ga Hayate 125cc có mức tiêu thụ xăng trung bình, kô hao xăng (so sánh đối với dòng xe tay ga 110-125cc):
- 35Km/L xăng chạy nội thành
- 45-50Km/L chạy đường trường
Vậy khi nào thì xe Hayate hao xăng?
Xe tay ga các loại vốn đã chịu tiếng xấu là xe hao xăng, vì thường là xe tay ga tiêu thụ xăng nhiều hơn xe số từ 25-30%.
Nếu xe kô được bảo dưỡng tốt, thì càng nhanh xuống cấp và càng hao xăng.
Thông thường xe tay ga Hayate chạy qua 15,000-20,000Km bắt đầu hao xăng do bộ chế hòa khí có sai lệch, linh kiện hao mòn, khi đó chỉ cần đưa xe đi súc rửa canh chỉnh lại bộ chế hòa khí, nếu có linh kiện hao mòn thì thay thế, thực hiện sửa chữa trong vòng 1 giờ là xong và xe chạy kô còn hao xăng nữa! Công việc phục hồi bình xăng con, phục hồi bộ chế hòa khí, thật đơn giản và hiệu quả.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.