Sunday, April 7, 2013

Lead tiết kiệm xăng nhưng bị khó nổ

"...Tôi đang sử dụng xe Lead-honda, thỉnh thoảng xe rất khó nổ. Bật chìa khóa điện không nghe thấy tiếng bơm xăng lên. Chờ 2 giây đèn vàng tắt nhưng khi bóp phanh và ấn nút đề máy thì đèn vàng lại sáng và máy không khởi động. Tôi cứ phải tắt đi bật lại mấy lần, hoặc vừa tiến vừa lùi xe mới khởi động được.Đã kiểm tra ắc qui rồi. Xin hỏi lý do và cách xử lý...".



  Xe tay ga Lead tiết kiệm xăng nhưng thỉnh thoảng bị khó nổ

 

Xe tay ga Lead 110cc FI phun xăng điện tử tiết kiệm xăng

 Xe tay ga Lead ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử tiết kiệm xăng

Xe tay ga Lead ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử tiết kiệm xăng hiện đại và là xe phân khối trung bình, 110cc, chạy khá tiết kiệm xăng. Công nghệ phun xăng điện tử kô những tiết kiệm xăng mà còn giúp xe vận hành tốt ở tất cả các ga nhanh chậm và khởi động dễ dàng, nhạy nổ dưới bất cứ điều kiện thời tiết nào hoặc máy nóng nguội..


Công nghệ phun xăng điện tử tiết kiệm xăng bị lỗi làm cho xe khó nổ máy

Dù ứng dụng công nghệ tiết kiệm xăng tiên tiến tới đâu, xe máy vẫn có thể bị lỗi, và nếu như sản phẩm kô mắc lỗi khi còn mới, thì qua thời gian sử dụng cũng sẽ phải xuống cấp và hư hỏng, đó là quy luật về tuổi thọ của một sản phẩm.
  


Hệ thống phun  xăng điện tử FI tiết kiệm xăng

Bệnh thường gặp nhất trên hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm xăng


  • Bơm xăng không chạy hoặc yếu,
    Béc phun nghẹt
  • ECu lỗi
  • Bướm ga mòn hở
  • Hỏng cảm biến 

Hệ quả là xe Lead phun xăng điện tử tiết kiệm xăng có thể bị lỗi

  • Xe chạy bị giật giật
  • Xe khó nổ máy
  • Xe chạy hay tắt máy
  • Xe bị garanti lớn 
  • Xe hao xăng(kô tiết kiệm xăng như mong muốn)

Các cảm biến là là chi tiết đóng vai trò lính canh trong 1 hệ thống phun xăng điện tử tiết kiệm xăng, chúng trực tiếp tiếp xúc với môi trường hoạt động khắc nghiệt của động cơ đốt trong: nhiệt độ cao, áp suất cao, rung động, thành phần hóa học của khí thải ... là các chi tiết dễ bị hỏng hóc nhất, nếu cảm biến chưa hỏng nhưng báo sai cũng đủ nguy rồi vì hệ thống vi xử lý ECU cũng pó tay! Hòa khí nạp vào buồng nổ động cơ dư xăng mà cảm biến cứ báo thiếu hoài thì bơm phải tự động bơm thêm xăng, cứ thế mà xe hao xăng hoặc ngộp xăng khó nổ máy!
Song song đó các chi tiết cơ khí trong họng lấy gió (Air inlet body) như đồng tiền bướm cứ xoay hoài do vặn ga lên xuống nên cũng phải bị mài mòn và có khe hở, lòn gió, gió dư cũng là yếu tố xăng tự động cấp thêm làm garanti lớn, bướm ga đóng hết nhưng gió vẫn vào sẽ có sự sai lệch cảm biến vị trí bướm ga có thể làm khó nổ máy.


Khắc phục xe tay ga Lead tiết kiệm xăng nhưng bị lỗi khó nổ máy

Người ta nói thị trường hiện đã có nhiều các thiết bị Scan quét lỗi của hệ thống phun xăng điện tử để dò ra vị trí bị pan . Và có nhiều cơ sở trị bệnh xe phun xăng điện tử.
Nhưng có lẽ chính kinh nghiệm và tay nghề của người thợ là thiết bị nhanh và đủ mạnh để xử lý bệnh xe FI.
Về phần mềm trong bộ ECU bị lỗi người ta bảo có thể reset lại, reset r mà kô được thì mới thay mới.

 

Như các cảm biến hỏng phải thay, các chi tiết như đồng tiền hở phải xoáy lại, bơm xăng yếu phải sửa, béc phun nghẹt phải xử lý v v ... các lỗi phần cứng có thể thực hiện bởi các cơ sở sửa chữa xe máy chuyên về phục hồi bình xăng con tiết kiệm xăng, am hiểu về xe tay ga phun xăng điện tử tiết kiệm xăng chứ kô nhất thiết phải đưa vào trạm bảo hành của hãng.




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.