Monday, April 15, 2013

* Bình xăng con Centa RS tiết kiệm xăng dữ!



Bình xăng con, bộ chế hòa khí Centa Wave RS tiết kiệm xăng dữ!

Trong nỗ lực nghiên cứu tiết kiệm xăng cho xe máy, giới chuyên môn đã đề xuất ra nhiều hướng đi:

  • Tăng hiệu suất động cơ để tiết kiệm xăng
  • Thiết kế xe bằng vật liệu nhẹ, có công suất vừa đủ, phù hợp với yêu cầu tải trọng, theo hướng công suất càng bé càng tiết kiệm xăng
  • Cải tiến hệ thống cung cấp nhiên liệu: bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng
  • Ứng dụng công  nghệ cao vào xe máy để tiết kiệm xăng: công nghệ phun xăng điện tử
  •  Ứng dụng công  nghệ cao vào xe máy để tiết kiệm xăng: công nghệ xe lai Hybrid

Trong đó giải pháp cải tiến bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng của các kỹ sư Nhật đưa ra đã ứng dụng rất thành công là giải pháp đơn giản và hiệu quả thật bất ngờ!
Thành quả của nghiên cứu cải tiến bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng đó là gì?
Chính là sự ra đời của một thế hệ bộ chế hòa khí hoàn toàn khác: 
Bộ chế hòa khí Wave RS rất tiết kiệm xăng

Trong quy trình test bộ chế hòa khí để kiểm tra lưu lượng xăng gió ở các mạch chạy giả định trên máy test, kỹ thuật viên OTK phải cài đặt bộ chế hòa khí làm việc lần lượt ở 04 mạch xăng tiêu biểu là:

  • Mạch garanti (chạy cầm chừng)
  • Mạch xăng ga nhỏ
  • Mạch xăng ga giữa
  • Mạch xăng ga cuối

Quy trình này là quen thuộc để kiểm tra bộ chế hòa khí khi sx hoàn tất và đã áp dụng trong sản xuất  bộ chế hòa khí Cub, Dream, từ những năm cuối 1970 tới những năm 1990.


 Thiết bị test bộ chế hòa khí
Do một sự ngẫu nhiên mà trong một lần test kỹ thuật viên đã làm ngược quy trình, và vô tình phát hiện ra khi bộ chế hòa khí từ ga lớn trả nhanh về garanti thì số liệu đo lưu lượng xăng máy báo có sai biệt khác hẵn bình thường, bộ chế hòa khí bị thừa xăng lên nhiều rõ rệt ở tình huống này. Người ta lặp lại tình huống này nhiều lần và xác định thủ phạm gây ra dư xăng chính là áp suất chân không tăng lên đột ngột khi sụp ga xuống hết mà tua máy vẫn chưa xuống kịp, áp suất chân không này đã hút xăng lên mạnh kô cần thiết cho mạch xăng garanti khiến xe hao xăng.
  • Từ đó người ta đã chế tạo ra bộ chế hòa khí thế hệ mới có thêm một van điều khiển tự động đóng mở mạch xăng béc phụ (gọi slow jet hay pilot jet gì cũng là nó). Điểm độc đáo của sáng kiến này là nếu áp suất chân không tăng mạnh là thủ phạm gây ra hao xăng thì người ta dùng chính nó để điều khiển van tự động tiết kiệm xăng. Cái này gọi là lấy độc trị độc.
  • Một cải tiến phụ nữa cũng rất tuyệt vời là người ta đã tăng thiết kế chiều dài quả ga lên thêm 30% vào tỉ lệ chiều dài/đường kính quả ga. Điều này giúp quả ga rất lâu mòn so với quả ga thế hệ bộ chế hòa khí cũ., quả ga làm việc kín hơn, kết cục là garanti nhuyễn hơn, xe tiết kiệm xăng hơn.
 Công ty Thành Đạt Centa doanh nghiệp đầu tiên trong cả nước đã mạnh dạn đầu tư sản xuất bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng kỹ thuật cao này.





Năm 2012, bình xăng con, bộ chế hòa khí Centa Wave RS tiết kiệm xăng đã được tung ra thị trường và được người tiêu dùng cũng như giới chuyên môn đánh giá rất cao.
Bình xăng con, bộ chế hòa khí Centa Wave RS càng tỏ rõ ưu điểm khi  xe chạy trong nội thành , đông xe, hạn chế tốc độ, phải lên xuống ga thường xuyên, xe vẫn rất tiết kiệm xăng, có thể đạt trên 55 Km/L xăng.

Bộ chế hòa khí Centa Wave RS

Bộ chế hòa khí Centa Wave RS trên 70Km/L xăng đường trường


Sản phẩm có thiết kế và công nghệ Nhật Bản

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.