Tuesday, April 9, 2013

* Xe ôm chạy xe tiết kiệm xăng ntn?

Xe ôm chạy xe tiết kiệm xăng ntn?


Các bác tài xe ôm mà tính kế tiết kiệm xăng thì vô địch rùi.
Chỉ trừ một số rất ít xe ôm dạng chở hàng đặc biệt, hàng lậu, ca ve, đá gà  ....., chỉ yêu cầu xe tăng tốc mạnh, thích gắn bình bự đua cho lẹ khi có sự cố, còn đa phần các bác xe ôm đều đòi hỏi chung một công thức: "ngon - bổ - rẻ" bình xăng con mới hoặc phục hồi đều phải thật tiết kiệm xăng. Cánh thợ làm dịch vụ phục hồi bình xăng con cũng như gắn bình xăng con mới cũng phải bái phục các bác xe ôm luôn.

Xe máy tiết kiệm xăng chạy bao nhiêu Km/L xăng?

  • Nội thành xe 100-110cc tiết kiệm xăng chạy đạt 50Km/L 
  • Đường trường xe 100-110cc tiết kiệm xăng chạy đạt 65Km/L 

Xe máy 100 - 110cc nội thành xe tốt, xe Nhật cũng chỉ chạy tối đa 50Km/L xăng, nhưng các bác xe ôm xe thường là xe Tàu, chở khách chứ có đi 1 mình đâu, cũng yêu cầu phải chạy được từng đó Km! mà họ kô nói Km/L xăng chi cho rườm rà, cứ tính đổ 50 ngàn xăng là phải chạy được 100Km, kiếm được tối thiểu 200,000đồng tiền chở khách! Ít tiền hơn là bảo xe hao xăng rồi.



(tính 1 chiều chở đi thôi thì trung bình 4,000đồng /Km, đi càng ngắn thì tính tiền cao lên, đi càng xa thì tính thấp xuống, chiều trở về bến thường chạy xe không, nên nói chạy 100Km thì chỉ có 50Km hái ra tiền thôi = 50 x 4,000đ = 200,000đ)).

Phục hồi bình xăng con, giải pháp tiết kiệm xăng

Chọn phương án phục hồi bộ chế hòa khí, phục hồi bình xăng con, khi bộ chế hòa khí hư hỏng nhẹ,  khối lượng sửa chữa phục hồi ít, chi phí thấp, hoặc khi kô có bộ chế hòa khí mới để thay thế.

Phục hồi bình xăng con
Phục hồi bình xăng con




Lắp bình xăng con Centa, giải pháp tiết kiệm xăng 

 

Bộ chế hòa khí Centa Dream
Bộ chế hòa khí Centa Dream 65Km/L

Để có kết quả tiết kiệm xăng tốt, thợ phục hồi phải canh chỉnh thật kỷ khi lắp bình xăng con vào xe: garanti, ga nhỏ, ga lớn gì cũng phải chuẩn, rồi còn kiểm tra kỷ phần bên máy, bu gi có yếu cũng phải thay, đầu lòng chỗ nào có vấn đề báo cho khách biết xử lý, nhiều khi sú páp đội cũng phải canh giúp miễn phí cho người ta để mà giữ khách. Có vậy xe phục hồi bình xăng con hoặc thay bình xăng con mới chạy đạt 50Km/L xăng nội thành và 65Km/L đường trường như nêu trên. 
Vài bác xe ôm có chiêu trùm sò chạy xe tắt công tắc máy khi đổ dốc để tiết kiệm xăng, nhẹ hơn thì đè côn chân ở cần đạp số để xe trôi tự do trong khi hạ ga vặn ga nhỏ lại... những cách này các bác khoe có thể giúp xe chạy được 75-80Km/L xăng đường dài nhưng tôi cũng kô ham áp dụng vì thấy nó nguy hiểm mà tiết kiệm xăng chắc kô được như họ khoe đâu.



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.