Thursday, April 23, 2015

Chọn mua xe 50cc hãng nào cho teen đi học?



Chọn mua xe 50cc hãng nào cho em đi học phổ thông


"Àk ...chú ơi nhờ chú tư vấn xíu . cháu có thằng em học phổ thông nó mún mua xe số 50cc thì mua loại gì và của hãng nào thì tốt?...."


Xe cub 50


Theo ý kiến nhiều phụ huynh  thì chọn mua xe cho con cháu là học sinh học phổ thông chưa đủ tuổi lấy GPLX cứ chọn mua xe 50cc cũ cho rẻ, chạy  tạm 3 năm rồi bán đi mua hẵn xe 100 hoặc 110cc đi cho khỏe và bền, đi đường trường hay chở đôi gì cũng tốt.
Chọn mua xe thế thì quá đúng rồi, vì xe 50cc chỉ chạy lòng vòng nội thành thôi, chứ xe 50 chạy chán lắm kô đi xa nỗi, máy nhỏ 49cc nếu có chở đôi cũng ì ạch. Tuy nhiên thực hiện cách này cũng kô dễ! Chọn mua xe cũ chịu nhiều rủi ro. Chọn mua xe cũ dễ bị mua phải xe bệnh, xe gian, xe giấy tờ giả hoặc cũng thường là xe cà vẹt kô chính chủ.
Tôi thì góp ý với bạn như sau,
Chọn mua xe 50cc cho học sinh học phổ thông thì phải cân đối nhiều yếu tố mà yếu tố chính là xe tốt phục vụ tốt việc đi lại phục vụ cho học tập. Chọn mua xe cho học sinh phổ thông đi cần theo những tiêu chí sau
  • Chọn mua xe 50cc do chưa có GPLX (xe số hoặc tay ga đều có xe 50cc)
  • Chọn mua xe chất lượng tốt, ổn định để HS đi học thoải mái đảm bảo giờ giấc, kô bị trể giờ học, bỏ giờ bỏ tiết
  • Chọn mua xe giá trị - giá tiền trung bình, chọn mua xe đắt tiền kô tránh khỏi tâm lý nuông chìu con em ăn chơi  đua đòi hư hỏng, chí ít thì cũng bắt con em đi xe mà lo lắng giữ xe thái quá (HS tuổi ăn tuổi học mà), vì xe 50 có những chiếc xe hiệu là hàng ngoại nhập về giá rất cao, vài chục triệu . . .
Từ các tiêu chí này có thể có các phương án chọn mua xe sau đây

* Chọn mua xe cũ,  cub 81/86 -50cc, Custom 92-50cc, xe 50cc Nhật cũ
* Chọn mua xe mới 50cc của SYM VN, Kymco VN
* Chọn mua xe mới 50cc của các công ty trong nước nhập khẩu về

Chọn mua xe cub 81/86 -50cc, Custom 92-50cc, xe 50cc Nhật cũ

 Chọn mua xe cũ chịu nhiều rủi ro!
Xe cub 81-50 hoặc cub 81 đời 86 -50 xe zin chạy cực bền cực ngon, như đó là xe nghĩa địa hồi đó, hồi mới qua VN, chứ bây giờ xe đã đi 30 năm thì liệu còn bền nỗi kô hay chỉ còn cái xác? xe 81 zin chưa rớt đầu lòng là rất hiếm, xe trùm mền làm gì còn tới tay bạn, mà nếu có thì giá bán trên trời,  mua cũng k nỗi.


Custom 92 đèn vuông

Xe Custom đời 92-97 đèn vuông có khá hơn nhưng cũng là xe cũ, những con xe này hồi mới qua  hàng thùng giá trên 8 cây vàng,  mắc hơn Dream Thái 1 cây vàng, xe Custom 92 này ai có thì giữ đi chứ cũng kô bán
Mua xe cũ cub 81 hoặc custom 92  nếu xe chưa lên nhớt thì nhiều xe cũng phải xoáy sú páp, dán bố nồi, thay bình xăng con hoặc phục hồi lại chạy mới ngon

 Chọn mua xe 50cc của SYM VN


 Xe 50cc của SYM có 02 chiếc:
Angela 50 và Elegant 50 là 02 xe 50cc (dên 41.4mm, piston 39mm)  thấy chạy kha khá  nhiều ngoài đường.


Angela 50 SYM

Thương hiệu SYM thì mạnh và cũng quá quen thuộc với người tiêu dùng VN rồi nhưng giá xe nếu hạ xuống tí nữa thì hay quá!

Chọn mua xe 50cc của Kymco VN

Chọn mua xe 50cc Kymco Candy Hi 50


 Kymco Candy Hi 50



Chọn mua xe 50cc khác nhập khẩu về

 Chọn mua xe 50cc Little cub 50 Taiwan

 Xe này 50cc nhập khẩu nguyên chiếc về từ Đài Loan, giá rẻ cạnh tranh chứ đúng hàng Little cub Thái Lan rất đắt tiền
 Little cub 50 Taiwan




Chọn mua xe 50cc YMH Max Neo 50

Xe số 50cc này cũng là xe nhập, có lẽ lắp ráp ở VN,  dàn áo kiểu xe Max nhưng máy TQ  kiểu Honda Dream nên cũng dễ sửa vì sẵn phụ tùng. Max Neo 50 kiểu dáng và màu sắc trẻ trung nên giới trẻ, giới hoc sinh sinh viên thích chạy

YMH Max Neo 50


Dòng xe 50cc Dream, Wave TQ  thấy bán nhiều trên thị trường giá cả rất cạnh tranh nhưng chất lượng thì hên xui, thường là xe mua về chạy vật vả lắm, phải sửa này sửa nọ .


Xe Babetta 50cc

Ngoài ra còn có một số dòng xe cổ 50cc như Babeta, Mobylette bạn chớ sờ vào nhé chứ chưa nói mua cho em chạy, phải người rảnh rỗi và có sức khỏe tốt mới đi được loại xe này, hè hè! Vì sẽ dắt nhiều hơn chạy.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.