Monday, December 22, 2014

Xe chạy bị lì máy sửa mò kô hết bệnh

Xe chạy bị lì máy sửa tùm lum mà kô hết bệnh!

"Cho em hỏi, xe em vừa dc phục hồi sơ sơ gồm: thay bố nồi, xoáy sú pắp, xúc bình xăng con. Nhưng sao cảm giác máy chạy vẫn lì máy như trước. xe đã đi dc khoảng 50000km trước khi làm. làm xong cũng không khác gì mấy. em chỉ yêu cầu xe dc về zin như mới mua thôi. xe đi hay bị rung lắc, làm không giám lên ga, mà vấn đề đó thì lại lúc bị lúc không. lúc rất ngọt, lúc rất lì máy. cần tư vấn, để dọn 1 chiếc xe cũ dc về zin như ban đầu"
Xe này chạy bị lì máy nhưng quý khách này trình bày cả buổi trời mà kô nói ra được là xe gì? Dream hay Wave 100, Wave 110 . . . mà cũng kô xác định là xe số hay xe tay ga luôn.
Giả định đây là một chiếc Wave alpha, dòng xe khá phổ biến của Honda

Wave alpha


Khái niệm zin (origine = gốc) mỗi người hiểu cũng hơi khác. Nếu bạn muốn đưa xe về zin, tuy hiện giờ nó vẫn đang rất là zin, zin nhất quả đất vì nó đang xài đồ phụ tùng theo xe từ lúc mua xe ở hãng ra, chỉ bị lì máy thôi, thì tốt nhất bạn vào hãng mua đồ phụ tùng standard thay qua là ok.
  • Bình xăng con, đầu cuy lát, cam cò sú páp, sên cam, lòng xy lanh, piston bạc, nồi li hợp,  nhông sên đĩa, (liên quan hiện tượng xe chạy bị lì máy)
  • Phuộc trước, gấp sau  (liên quan tới hiện tượng xe chạy bị  rung lắc.... )
Đó là làm kiểu zin mà lùa hết thay hết, kô cần nghiên cứu xem xe bị chính xác tại bộ phận phụ tùng nào hư hỏng gây ra bệnh. Nhưng làm như vậy rất tốn tiền mà hình như còn tỏ ra thiếu thông minh nữa.

Xe chạy bị lì máy thường thợ có kinh nghiệm sẽ chạy thử xe để kiểm tra

  • Tình trạng nồi ly hợp bắt tốt hay kém, nồi tuột xe chạy sẽ lì máy
  • Bình xăng con vặn ga đi có ngọt kô, bình xăng con hao mòn kim ga, sai tỉ lệ xăng gió thừa thiếu xe chạy bị lì máy
  • Còn dàn hơi lúc đạp máy hoặc ép ga tải cũng cảm nhận được. Sú páp cháy rổ bị đội cộng với piston mòn hở bạc là thủ phạm làm xe tuột hơi mất lực thì xe chạy cũng bị lì máy

Tìm đúng nguyên nhân xe chạy bị lì máy thì sửa mới nhanh gọn và hiệu quả, "gãi đúng chỗ ngứa".

Xe chạy bị lì máy chú ý trước tiên bình xăng con

Có tới 90% trường hợp xe chạy bị lì máy do bình xăng con hao mòn
Bình xăng con hao mòn kim xăng, đót, quả ga, xy lanh ga, xe chạy bị lì máy thì làm sao mà trả về zin được nếu chỉ súc rửa đơn thuần? Nếu muốn giữ bình xăng con cũ theo xe thì phục hồi là giải pháp, nhưng phục hồi bình xăng kô thể làm hoài, vì càng xoáy bình xăng càng mỏng xy lanh ga dễ biến dạng kẹt ga chạy nguy hiểm
Xe Nhật cũ xe chạy bị lì máy giờ người ta cũng thay bình xăng con mới Centa có sẵn đủ loại, chứ kô còn chuộng phục hồi bình xăng con như hồi xưa.


Bộ chế hòa khí - Bình xăng con Centa Wave S 110


Xe chạy bị lì máy chú ý bố nồi ly hợp

Trong trường hợp xe chạy bị lì máy do bình xăng con hao mòn, có khoảng 30% ca cần phải xử lý đồng thời bình xăng con và dán bố nồi ly hợp bị mòn tuột.
Bố nồi ly hợp xe cũ sẽ bị mòn xuống cấp tuy mức độ cũng khác nhau do phụ thuộc thói quen chạy xe của chủ xe. Xe phụ nữ đi thường làm biếng hoặc ngại xào số vì sợ giật xe trườn xe, nên nồi ly hợp mau lì, xe chạy bị lì máy .. Tôi đã từng chứng kiến phụ nữ đi xe đề pa luôn vào số ngược, đạp số sau 2 cái - từ point mort đá sau vô số 4 - số 3 - rồi vặn ga chạy, nên kết cục xe nữ mau sốt nồi hơn, xe chạy lì máy.

Bộ nồi ly hợp xe Wave RSX

Xe chạy bị lì máy chú ý các yếu tố phụ trợ

  • Định kỳ thay nhớt tốt. Nhớt cũ, nhớt dỏm, thiếu nhớt cũng làm xe chạy lì máy
  • Nhông sên dĩa kém chất lượng, mòn cũ cũng làm xe chạy lì máy
  • Xăng dỏm cũng làm xe chạy nhanh nóng máy và cũng làm xe chạy lì máy
  • Bánh xe để mềm, bơm thiếu sức căng cũng làm xe chạy lì máy 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.