Thursday, July 25, 2013

SCR110 chạy cạn nước giải nhiệt kô hay!



SCR110 chạy cạn nước giải nhiệt cháy máy!

Tôi đưa xe SCR 110 phun xăng điện tử của bà xã đi sửa, vì dao này bà xã than xe chạy yếu xìu và hay mất garanti lại còn hao xăng nữa chứ!  






Honda SCR 110

Nghe máy và định bệnh SCR 110 mất garanti và xe hao xăng


Xe máy bà xã bị mất garanti và hao xăng theo thông lệ sửa xe ở nhà tôi lâu nay thì xe hao xăng cứ chạy xe ra Thành Đạt Ngã Sáu Nguyễn Tri Phương chuyên bình xăng con làm.
Tới tiệm thợ chống xe vặn ga nghe máy một hồi rồi bảo:
 " Giờ mở xe anh ra kiểm tra vệ sinh súc rửa bộ bướm ga, nếu có hở đồng tiền thì xoáy lại đồng tiền mới. Xe phun xăng điện tử  mất garanti vậy có thể còn do nhiều thứ khác nữa, như là:
  • Nghẹt béc phun xăng
  •  Cháy, bị đội sú páp, 
  • Bộ điều khiển điện tử bị lỗi nữa
....nên tụi tui giao trước, kô bao hết được." 
Tôi đồng ý làm vì biết tiệm này làm ăn uy tín, hơn nữa  tôi có sửa xe mấy chiếc ở đây rồi..
Nói rồi thợ mở cốp xe ra chuẩn bị làm thì phát hiện bình nước giải nhiệt cạn sạch, nắp cao su đậy miệng bình nước thì mở bung nắp sẵn đời nào!
SCR110 xe nhập nên tôi tự bảo hành chứ kô vô hãng. Hồi mới mua về xe chạy ngon quá nên bà xã cứ thế mà chạy vô tư, nay xe ngả bệnh mới đưa đi kiểm tra thì bị đủ thứ mà nguồn gốc thợ bảo là do nước giải nhiệt cạn sạch hồi nào kô hay biết nên "cháy" máy!

Xử lý xe SCR 110 mất garanti và xe hao xăng

Nhờ phát hiện sớm "xe cạn nước giải nhiệt" nên xe sửa ít thôi, chủ yếu là thay mấy thứ lặt vặt

  • Súc rửa vệ sinh bộ bướm ga của hệ thống phun xăng điện tử
  • Canh lại sú páp: cũng may mà sú páp chưa bị cháy vì bà xã chỉ đi đoạn ngắn ngắn mỗi ngày đi làm nên canh lại súp páp thì xe kềm hơi được, kô phải rớt đầu xoáy sú páp. Thợ cũng nhiệt tình canh sú páp là kô tính tiền gì hết, canh dùm.
  • Thay lọc gió mới: lọc gió cũ nghẹt đen sì
  • Thay bu gi. Thợ bảo tại nước giải nhiệt hết sạch nên buồng máy quá nóng, bu gi bị va đập nhiệt giữa gió tươi và nhiệt độ cao trong buồng máy nên cũng bị hỏng nứt sứ cách điện đánh lửa nhảy lộn xộn
Sửa xe xong ngồi lên xe chạy tôi cảm giác khác hẵn, xe có garanti nhuyễn và vặn nhích ga xe vọt mạnh! Tôi cứ ngỡ như mình ngồi nhầm lên một con xe khác chứ kô phải xe của bà xã mà tôi vừa đem đi sửa trước đó chừng một tiếng!


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.