Honda Lead 2009 sáng dậy đề không chạy
Trong các dòng xe tay ga Honda Việt Nam, chỉ có Air Blade và Vision là có thiết kế khởi động vừa bằng điện (đề) vừa có dự phòng thêm giò đạp chân. Các xe tay ga Honda khác như PCX, SH, Lead, SH mode ... chỉ có 1 cách khởi động duy nhất bằng điện (đề). Vậy Lead 2009 kô có giò đạp chân.Sáng đề kô chạy thì chưa thể khẵng định do lỗi bộ phận nào, và hơn nữa nói vậy chưa rõ lắm. Trước tiên hãy tìm hiểu sơ qua về động cơ Lead ntn
Honda Lead 2009 |
Thông số kỹ thuật Honda Lead 2009
Loại động cơ | PGM-FI, xăng, 4 kỳ, 1 xy-lanh, làm mát bằng dung dịch |
---|---|
Dung tích xy-lanh | 108.0cm3 |
Tỉ số nén | 11 : 1 |
Công suất tối đa | 6.4kW/7.500 vòng/phút |
Mô-men cực đại | 9.2N.m/6.000 vòng/phút |
Loại truyền động | Dây đai, biến thiên vô cấp |
Hệ thống khởi động | Điện |
Nguyên nhân Honda Lead 2009 sáng dậy đề không chạy
Cần phải tách ra 02 trường hợp riêng biệt để dễ xử lý:A - Đề vẫn hoạt động bình thường (nghe tiếng đề quay kêu) mà máy kô chịu nổ
Sáng dậy ra bấm công tắc đề, nghe tiếng đề quay và lôi máy quay theo nhưng máy kô nổ được. Đề nhiều lần máy vẫn kô thể nổ được. Trường hợp này gọi là xe khó nổ vào buổi sángHonda Lead phun xăng điện tử bị khó nổ vào buổi sáng là cũng hiếm gặp. Tuy nhiên hệ thống phun xăng vẫn có thể bị lỗi.
Bộ phun xăng điện tử |
Mà lỗi hay gặp nhất của FI là bị tắc nghẹt một phần béc phun xăng, làm thiếu xăng khi khởi động khó nổ, còn khi chạy thì xe bị rất nóng máy. Ttrường hợp này xác định là xe bị hư bên động cơ cụ thể là hệ thống phun xăng chứ kô phải bị bình accu.
B - Đề tắt tịt, kô hoạt động (kô nghe tiếng đề quay kêu)
- Có thể bấm kèn, nếu kèn nghe mạnh chứng tỏ accu vẫn mạnh, kô bị mất hơi qua đêm thì vấn đề còn lại là xử lý đề, ổ bi đề, chổi than, nhông sên dĩa đề, rờ le đề, hệ thống điện điều khiển đề nói chung.
Củ đề |
- Nếu bình accu yếu khi bấm nút đề sẽ nghe cạch nhẹ tiếng rờ le nhập điện nhưng do accu yếu quá kô lôi nỗi đề. Trường hợp này xác định đúng là do accu thì còn phải tính tiếp:
- Accu yếu thật sự vì cũ quá nên kô cầm hơi: phải thay bình accu mới
Accu YUASA 12V - 7AH |
- Sạc kô làm việc, sạc hư hoặc lỏng dây, cần phải sửa sạc hoặc thay cục sạc mới chứ kô phải thay bình accu.
- Bình accu bị mát nên đi hết hơi bình, cạn bình, nguyên nhân do chạm mát, do các thiết bị đấu nối thêm như đèn trong cốp, loa, cắm sạc điện thoại suốt dù kô xài, quên tắt công tắc xe ....
Thay Accu nên tìm hiểu giá cả trên mạng, nhiều nơi, rồi vào Head thay cho an toàn. Nếu Head tính đắt quá thì tính tiếp, ví dụ như mua accu của hiệu khác xài cũng tốt vậy, chỉ cần 12V, còn Ampere-Giờ (AH) càng lớn càng lâu cạn bình, miễn sao kích thước bỏ vừa hộc chứa bình là ok. Các hiệu Accu sx trong các khu công nghiệp trong nước (tại tp HCM cũng có) đều có bảo hành 6 tháng và xài tốt bền trên 02 năm. YUASA là hàng hiệu, nhập Đài Loan tìm mua đúng hàng cũng khó. Người Việt dùng hàng Việt mới là yêu nước.
Accu tốt xe tay ga có giá tầm trên 3 xị, tùy theo dung lượng lớn nhỏ bao nhiêu Ampere nữa, nhưng thường dưới 4 xị..
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.