Saturday, March 14, 2015

Sirius xe độ CXN sổ trái lớn 58 chạy hụp

Canh chỉnh Sirius xe độ CXN - cam xăng nồi - sổ trái lớn 58 ly

"Xin huong dan tui canh chinh xe do CXN, xe sirius cua tui xe do cxn so trai 58 cam co thay lon het di binh xang con centa 175 ma xe chay  khoang  30 giay bi hup, xe chay bi giat giat. len 100km thi ko len noi.cho tui hoi ly do tai sao vay.cam on "




Sirius độ CXN sổ trái 58 sao chạy chậm ì bị hụp



Canh chỉnh xe Sirius độ CXN sổ trái xe bị dư máy nên xe chạy kô nhanh được

Sirius xe độ cam xăng nồi và còn sổ trái lớn 58 ly vậy xe này độ rất mạnh tính ra xy lanh đã hơn 142cc.
(Sirius zin 110cc trái piston có 51mm và dên 54mm, vậy xe độ kô đụng dên chỉ sổ trái lớn).
  • D piston = 58mm (R=29)
  • Hành trình piston (Stroke) = 54mm (dên)

Piston lần lượt ở điểm chết dưới BDC và điểm chết trên TDC



V xy lanh = 29 x 29 x 3.14 x 54 = 142.6cc

Lẽ ra xe độ vậy phải chạy maxspeed  qua 120Km/H nhưng do thiếu kinh nghiệm canh chỉnh xe độ hoặc lắp đặt có chỗ sai sót nên xe độ mạnh rồi mà chạy kô lên được 100Km/H, trong khi Sirius zin kô cần độ gì maxspeed cũng chạy được 100 Km/H.

Canh chỉnh xe độ xếp chọn lại nhông đĩa đúng kô để dư máy

Xe độ này công suất đã tăng mạnh 30% do phân khối xy lanh tăng vậy điều rất quan trọng là phải canh chỉnh xếp chọn nhông đĩa cho lấy hết sức máy, kô để dư máy, tăng số nhông trước giảm số răng đĩa sau


  1. Xe Sirius có tỉ lệ nhông đĩa zin15/35 (nhông 15 đĩa 35)
  2. Xe Sirius độ xếp tỉ lệ nhông đĩa  là 14/32 (nhông 14 đĩa 32) : hậu tăng 2%
  3. Xe Sirius độ xếp tỉ lệ nhông đĩa  là 15/34 (nhông 15 đĩa 34) : hậu tăng 3%
  4. Xe Sirius độ xếp tỉ lệ nhông đĩa  là 15/32 (nhông 15 đĩa 32) : hậu tăng 9.4%

Canh chỉnh xe độ tỉ số nén - canh hơi cho đúng vì sổ trái lớn phá chảo

Do phải móc mắt đầu piston  vì cam độ cao, thay sú páp lớn, và phá chảo do sổ trái lớn, thợ sẽ canh tỉ lệ chừa dung tích buồng nổ/xy lanh vừa đủ cần thiết sao cho đạt tỉ số nén tầm 11:1 là tốt nhất


Sirius sổ trái lớn 58mm


Canh chỉnh xe độ Sirius đi cam lớn sú páp lớn

Xe độ cam lớn là đã độ chế sửa chu trình cam mở lâu hơn, đóng gấp hơn, vậy canh chỉnh xe độ cam lớn phải chính xác, canh chỉnh sai cam xe chạy sẽ bị khò kô chạy nhanh được

Sirius đi cam độ

Sirius xe độ sú páp lớn trái lớn phá chảo



Sirius độ cặp sú páp lớn


Canh chỉnh xe độ Sirius đi bình xăng con Centa 175

Bình xăng con xe độ Centa 175 lắp cho nhiều xe độ phân khối xy lanh rất khác nhau, có thể lắp cho tất cả các xe từ 100cc trở lên.

Bộ chế hòa khí - Bình xăng con xe độ CENTA 175cc


Xe dung tích xy lanh khác nhau cũng cần canh lại gic lơ cho vừa theo sức máy của từng xe và tùy từng trường hợp sử dụng bô E theo xe hay bô E tăng tốc. Canh chỉnh gic lơ kô đúng thì xe chạy ga cuối kô rát máy được kô thể lên maxspeed  qua 120Km/H như dự kiến.
  • Gic lơ lắp sẵn trong bxc Centa 175 là  gic lơ số 110
  • Canh gic lơ đúng mới vặn ga rát máy - chạy hết được ga cuối, kô bị ù hoặc hụp hoặc khò


Bô E tăng tốc


Xe Sirius chạy hụp ga cuối cần canh tăng gic lơ lên >110  khi xài bô E tăng tốc hoặc hộp gió quá trống


Sirius gắn Centa 175 xài bô E tăng tốc


Xe chạy hụp ga cuối cần canh giảm gic lơ <110 khi xài hộp bô E zin sẵn theo xe


Bxc Centa 175 co xăng lớn xài bô E sẵn trên xe


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.