Thursday, July 18, 2013

Xe phun xăng điện tử FI tiết kiệm xăng vẫn bán chậm?



Xe máy FI chạy khá tiết kiệm xăng sao bán vẫn chậm?

Xe máy ứng dụng công nghệ phun xăng điện tử hiện đại được cho là tiết kiệm xăng ấn tượng ngày càng phổ biến, cá biệt như hãng Honda giờ chỉ làm toàn 1 kiểu xe FI trên các dòng xe tay ga hãng.


Nhiều mẫu xe mới ra liên tiếp trong nửa dầu năm 2013
Từ đầu năm tới nay, thị trường xe máy liên tục xuất hiện nhiều mẫu xe mới:
  • Honda: Lead 125, Future 125 FI, SH Mode tiết kiệm xăng bằng tích hợp công nghệ phun xăng điện tử.
  • Yamaha có Sirius RC Fi, Luvias GTX Fi 2013 tiết kiệm xăng tích hợp công nghệ phun xăng điện tử.
  • Suzuki ra xe Suzuki Viva 115 Fi với sự kiện chạy xe xuyên Việt  tiết kiệm xăng khủng 100 km/lít xăng.
  • Piaggio với quảng cáo công nghệ mới tiết kiệm xăng xe 03 valves tích hợp phun xăng điện tử trên các dòng xe quen thuộc Liberty 3 V.i.e, Fly phiên bản mới
Nhưng sức mua trong dân yếu xìu hay sao mà các đại lý phải bán xe dưới giá công ty mà vẫn kô có khách hàng. Xe mới từ cao cấp tới xe bình dân các đại lý đều bán dưới giá hãng hoặc bán có kèm khuyến mãi mà vẫn bán chậm.

Xe mới ứng dụng công nghệ tiết kiệm xăng FI hiện đại nhưng vẫn khó tiêu thụ có nhiều giải thích:

  • Kinh tế giảm phát kéo dài, nhà nước thu hẹp đầu tư, tăng trưởng yếu, thì người thất nghiệp cũng nhiều, người thất nghiệp kô thể chi tiêu mua sắm nhưng cả những người có công ăn việc làm cũng vì lo xa mà tiêu xài dè dặt.
  • Xe máy cả nước hiện giờ đã chạm mức bảo hòa trên 30 triệu chiếc nếu tính tất cả xe cũ và xe mới đang có trong quản lý sổ bộ nhà nước. Tình hình kinh tế đời sống xấu đi thì thì người ta càng tìm mua xe cũ sửa lại cho tiết kiệm xăng mà đi chứ chưa vội sắm xe mới.
  • Người mua xe cân nhắc khi mua các loại xe đắt tiền xe mới ra  còn vì lí do đã có nhiều vụ cướp xe táo bạo và dã man xảy ra.
  • Kinh tế càng khó khăn càng khiến người ta chọn mua xe theo tiêu chí ăn chắc mặc bền. Các xe máy xài bộ chế hòa khí vẫn tiết kiệm xăng đáng kể và ít hư hỏng , khi hỏng sửa chữa cũng ít tiền, đơn giản, còn xe FI thì ngược lại. 
  • Hiệu quả tiết kiệm xăng của xe FI chỉ hơn xe bộ chế hòa khí 6-8%. Nếu một ngày đi xe thường (bộ chế hòa khí) một người phải đổ xăng 20,000đ, thì nếu đi xe FI cùng dòng xe đó, tiết kiệm xăng 6-8% tương đương tiết kiệm tiền được 1,200đ - 1,600đồng/ngày. Hiệu quả kô đáng để đầu tư mua xe đắt hơn xe phiên bản bộ chế hòa khí tới vài triệu.

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.