Thursday, July 18, 2013

Xe Hayate hao xăng chạy về ga bị rống

"...Hayate tôi chạy 63,181Km giờ xe yếu xìu mà uống xăng wá! Xe vặn ga ì máy kô đi ngay,  còn khi chạy nhanh về ga bị rống thêm một vài giây rồi máy mới chịu nhỏ xuống. Ra tiệm họ chạy thử kiểm tra máy , mở  bình xăng con xem rồi phán xe bị lì nồi và hở đồng tiền, mòn kim. Vậy có đúng kô?..."

 

 

Hayate hao xăng bị hở đồng tiền và tuột bố nồi

Dễ thôi! Cứ để họ làm, làm xong chạy thấy hết các hiện tượng xe đang mắc phải thì đúng bệnh rồi và khi đó hẵn trả tiền chứ lo gì. Giao hẹn với người ta vậy trước khi làm..
Xe chạy 63,000Km là cũng đi trên 05 năm rồi, máy móc ắt phải xuống cấp vài bộ phận, xe hao xăng là kô tránh khỏi.

 
Hayate bộ chế hòa khí





Xe Hayate đi kô hao xăng có mức tiêu thụ sau:

  • Xe Hayate kô hao xăng nội thành chạy 35Km/L xăng
  • Xe Hayate kô hao xăng đường trường chạy 45-48Km/L xăng
Xe Hayate cũ hao xăng ì máy về ga rống cũng là các bệnh hay gặp ở xe tay ga cũ nói chung

 

Nguyên nhân xe Hayate đi cũ bị hao xăng ì máy do bố nồi

 

Nồi li hợp trên xe tay ga phải làm luôn nhiệm vụ biến tốc vô cấp nên bố nồi li hợp là bộ phận chịu ảnh hưởng hao mòn trước tiên vậy xử lí bố nồi cũng là cần thiết để khắc phục xe hao xăng và ì máy. Xử lý thường là dán bố nồi lại là hết. Có chỗ vớt chuông có chỗ thì kô chỉ vệ sinh thôi, riêng 02 mặt puli nhôm nếu chạy mòn có ngấn bắt buộc phải tiện lau mặt côn đẹp trở lại, dây cu roa nếu te tua quá và bắt đầu có vết nứt thì thay luôn chứ đừng tiếc rẻ giữ lại



Biến tốc vô cấp xe tay ga
.

Nguyên nhân xe Hayate đi cũ bị hao xăng ì máy do bộ chế hòa khí

Bộ chế hòa khí làm việc liên tục khi xe bắt đầu nổ máy, chạy hay chỉ nổ cầm chừng một chỗ. Vậy xe đi 63,000Km chắc chắn là bộ chế hòa khí bị hao mòn, bộ kim xăng và đồng tiền bướm ga là hai món linh kiện hao mòn trước tiên.
  • Kim xăng mòn gây xe hao xăng
  • Đồng tiền bướm ga mòn , hở đồng tiền, gây ra hiện tượng xe đang chạy về ga bị rống xe vọt tiếp thêm một quãng nữa rồi mới chịu xuống tua máy, rất nguy hiểm vì có thể tông xe gây tai nạn..
Xử lí thì thay bộ kim xăng mới cho xe hết hao xăng và xoáy đồng tiền tăng code cho kín trở lại thì xe kô bị rống khi về ga, xuống ga tua máy xuống liền nên xe sẽ kô bị vọt tới nữa..Công việc này đòi hỏi phải làm tại tiệm chuyên về bình xăng con cho ok
 

 Thành Đạt chuyên bình xăng con - xử lý xe hao xăng

.
Thành Đạt ngã Sáu Nguyễn Tri Phương chuyên bình xăng con




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.