Friday, July 5, 2013

Nouvo LX chạy 25Km/L quá hao xăng!

" ...E có xe Nouvo LX đời 2009 đang rất tốn xăng khoảng 25km/L, xe chỉnh garanty ở mức 2.1/8 vòng gió. Chỉnh lại ngon đi được 2-3 ngày lại chết máy, xe nguội rất khó đề. Vậy xe e có phải do bình xăng con ko ạ?..."



Nouvo LX đời 2009 chạy rất hao xăng khoảng 25km/L

Vậy xe Nouvo LX này hao xăng khi chạy đã 4 năm. Xe tay ga Nouvo LX 135cc (bộ chế hòa khí) nhờ động cơ có thiết kế kỹ thuật tối ưu nên xe này khi còn mới chạy kô hao xăng, vẫn có mức tiêu thụ xăng tương đương như các xe tay ga (phiên bản bộ chế hòa khí) khác có xy lanh 125cc nhỏ hơn nó. Xe Nouvo LX chạy 25Km/L xăng là xe quá hao xăng và là xe đang cần kiểm tra máy toàn diện.

Nouvo LX 135

 

Nouvo LX chuẩn xe kô hao xăng là chạy bao nhiêu Km/L?


  •  Xe Nouvo LX chuẩn kô hao xăng chạy nội thành 35-37 Km/L xăng
  • Xe Nouvo LX chuẩn kô hao xăng chạy đường trường 45-50 Km/L xăng

Con xe Nouvo LX này đang chạy 25Km/L xăng là quá hao xăng.
Đặc điểm kỹ thuật của Nouvo LX có gì có thể hư hỏng xuống cấp khiến xe hao xăng?

Đặc điểm kỹ thuật xe tay ga Nouvo LX

  • Dung tích xy lanh: 135cc
  • Trái ga 54mm hành trình 57.9mm
  • Tỉ số nén: 10.8:1
  • Công suất tối đa động cơ: 8.2Kw (mạnh hơn con Luvias 0.18Kw)
  • Công nghệ cấp nhiên liệu động cơ: Bộ chế hoà khí BS26
  •  Mức tiêu hao nhiên liệu:        
  • Chiều dài xe: 1,950mm
  • Trọng lượng xe: 105kg
  • Hệ thống làm mát động cơ:  bằng dung dịch
Đây là con xe có ứng dụng công nghệ xy lanh DiASil và piston nhiệt đúc, bộ chế hòa khí có cảm biến TPS vị trí bướm ga nên xe vận hành ổn định, động cơ có hiệu suất cao và tiết kiệm xăng.
Xe đi 4 năm hao xăng nhiều do máy móc hao mòn nhiều thứ nên kiểm tra tổng quát, nếu xác định chỉ do lỗi bình xăng con mà xe hao xăng thì phục hồi bình xăng con.

Nouvo LX hao xăng cần phục hồi bình xăng con

Xe hao xăng xảy ra trên các ga mà chủ yếu là ga chạy chứ kô phải chỉ ở ga nhỏ. Chỉnh ốc gió thì chỉ can thiệp mạnh được vào mạch garanti. Vậy Lấy ốc gió để kéo lại mức hao xăng cho cả các ga chạy là khó khăn, kô đúng kỹ thuật  và làm mạch ga nhỏ thiếu xăng dẫn tới khi xe máy nguội hoặc buổi sáng lạnh xe bị chậm nổ. Hơn nữa xe chạy nhiều bộ chế hòa khí hao mòn, kim ga mòn, đồng tiền hở là hở 4 góc cốt bướm ga, hở sẽ lòn gió kô giựt xăng lên được thì xe khó nổ phải rồi 



Đồng tiền bướm ga bị mòn



Đồng tiền bướm ga mới

Các hãng sx xe vẫn hướng dẫn khách hàng có ghi trong Manual từng xe rằng khi đề chỉ nhấn nút đề, kô cần vặn ga tí nào hết, vậy chính mạch xăng garanti quyết định xe dễ nổ hay khó nổ
Cộng thêm hỗ trợ của E điện làm giàu xăng khi máy nguội cho xe dễ nổ, nếu E điện hư, mạch xăng của E điện bị lỗi xe cũng khó nổ máy.

E điện

  • Chỉnh bình xăng con trị bệnh xe hao xăng, đặc biệt là bình xăng con xe tay ga là một việc tỉ mỉ, là một nghề, phải học. Rồi bình xăng con hao mòn khiến xe hao xăng phải phục hồi chứ kô chỉnh khơi khơi được.
  • Phục hồi bình xăng con khắc phục xe hao xăng kết quả ngon dỡ phụ thuộc vào tay nghề của thợ. Vậy hãy chọn tiệm uy tín , "chọn mặt gửi vàng" mà đưa xe tới làm.
  • Thợ phục hồi làm kô khéo sẽ rơi vào vòng lẫn quẫn
"Chỉnh xe hết hao xăng thì khó nổ máy - chỉnh xe dễ nổ máy thì xe hao xăng trở lại"






No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.