- kiem tra phanh thi long
- da lam may lai thay bac xoay supap nhung khong thay thay doi tho may khong chinh duoc ga nho de rat lon
- de garanti thi luc lon luc nho tieng no khong dong deu khac phuc khong duoc
- bay gio phai lam nhu the nao? bien phap khac phuc ra sao?
- may da phuc hoi binh xang nhung van con hao xang, muon thay binh xang con centa gia cua no la bao nhieu? ...."
Xe Mio hao xăng quá! 30Km/L đường trường
Xe tay ga 110-125cc xài bộ chế hòa khí của các hãng đều chạy đạt 45 Km/L xăng đường trường, trong nội thành xe cộ đông đúc cũng còn chạy được 35 Km/L xăng mới coi là xe kô hao xăng. Xe Mio này chỉ có 113.7cc, trọng lượng xe nhẹ hều có 91Kg, lẽ ra ít hao xăng hơn các xe khác, mà chạy uống xăng vậy là hao xăng vô địch.Xe Yamaha Mio |
Kiểm tra xe Mio hao xăng cần tìm hiểu qua thông số kỹ thuật của xe
Thông số kỹ thuật và đặc điểm của xe Yamaha Mio:- Dung tích xy lanh: 113.7cc
- Tỉ số nén: 8.8:1
- Công suất tối đa động cơ: 5.8Kw
- Công nghệ cấp nhiên liệu động cơ: Bộ chế hòa khí CV Keihin
- Tiêu thụ xăng: 35/45Km/L xăng
- Hệ thống làm mát động cơ: bằng không khí
- Trọng lượng xe: 91Kg
- E khởi động (choke) là E kéo tay, chỉ đời Mio sau này mới xài E điện.
Xe Mio hao xăng có các nguyên nhân
Xe Mio là xe tay ga 115cc bộ chế hòa khí. Mio đời đầu ra 2004, bây giờ năm 2013 thì hãng Yamaha chỉ còn sx Mio Classico (N) thôi. Vậy xe Mio cũng có nhiều xe cũ đang lưu hành. Xe Mio cũ tàn nhiều bệnh, xe cũ giá chừng 5 triệu đổ về là có ngay, mua về phải bỏ thêm tầm 3 triệu nữa xe chạy mới ngon, đẹp.Xe tay ga hao xăng có các nguyên nhân thường gặp theo thứ tự sau:
- Bộ chế hòa khí hao mòn, canh sai
- Bộ biến tốc và nồi ly hợp xuống cấp, bắt kém, tuột
- Lỗi dàn hơi: compression yếu, súpap, piston bạc mòn hở
- Lỗi hệ thống đánh lửa
Xe thường xuyên thừa xăng dư xăng sẽ gây chết bugi, hư hệ thống đánh lửa, dư xăng lâu ngày còn làm đóng muội than buồng nổ, róc máy, phá hỏng súpáp, piston bạc, xe tuột hơi.
Xe Mio hao xăng biện pháp khắc phục
Xe bị garanti lúc lớn lúc nhỏ thường là lỗi do bên máy đặc biệt cần chú ý cam cò sú páp chứ kô phải do bình xăng con. Có thể test đơn giản bằng cách đem một bình xăng con xe Mio khác đang chạy bình thường bỏ vào xe này để thử.Thông thường kiểm tra một xe máy đang bị nhiều vấn đề như con xe Mio này thì cần phải có thợ kinh nghiệm nghe máy xe và chạy thử. Xác định đúng bệnh để xử lý là rất quan trọng, giúp sửa xe nhanh chóng và ít tốn kém.
Trường hợp xe bị hư nhiều thứ thì cũng phải sửa chữa đồng bộ, kô chừa thứ nào, thì xe mới chạy tốt và hết hao xăng.
Xe Mio này hao xăng cũng đang bị lỗi bình xăng con: khi chạy ga lớn bị ghì xe và garanti bị lớn kô chỉnh nhỏ được. Xử lý lỗi này cần phục hồi bình xăng con
Phục hồi bình xăng con khắc phục xe Mio hao xăng:
- Thay bộ kim ga khắc phục xe hao xăng
- Xoáy đồng tiền bướm ga khắc phục xe hao xăng vì garanti bị lớn
- Canh chỉnh lại xăng gió khắc phục xe hao xăng
Bình xăng con Mio |
Thành Đạt chuyên phục hồi bình xăng con xử lý xe hao xăng.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.