Saturday, June 29, 2013

Tiết kiệm xăng nào cho CD 125T hai máy?

".... Con mô tô CD 125T 2 máy nhà tôi dạo này uống xăng khủng! chưa được 20Km hết 1 lít xăng! Đi đâu tôi cứ toàn mượn con Dream ở nhà chạy cho tiết kiệm xăng. Đem xe CD ra thợ quen ở tiệm gần đài liệt sĩ bên bến xe Miền Đông định làm lại cho tiết kiệm xăng tí thì họ phán con xe này lửa củi hơi hám gì cũng còn được nhưng bình xăng con bị lai đồ hết rồi kô canh được! Vậy h tôi phải làm sao để tiết kiệm xăng?...."

Tiết kiệm xăng nào cho CD 125 hai máy?

Xe CD125 đầu tiên sản xuất năm 1966, dòng xe CD125T (T viết tắt của Twin = 02 máy) bắt đầu được sản xuất từ 1977. Xe căn cứ vào năm sx tương ứng số bắt đầu của sế ri số khung mà gọi tên xe CD 125 T đầu 10 (sx 1977) tới  đời CD 125T đầu 14 là CD 125T Benly (ra 1997-1998).... Tính ra dòng mô tô Honda CD 125T (02 máy) có tuổi đời trải dài từ trẻ nhất cũng 18 năm và già nhất là 36 năm. Ngựa già lắm bệnh phải rồi.


Honda CD 125T

 Honda CD 125T 2 máy tiết kiệm xăng chạy bao nhiêu Km/L?

Xe Honda CD là dòng xe cổ, kỹ thuật chế tạo máy và thiết kế chassis cho tới tạo dáng hình như các kỹ sư đều ảnh hưởng chung một quan niệm là cứ mô tô là phải to khỏe: to mới khỏe! Rốt cuộc là xe CD125T  to xác! Xe chạy kô nhanh bao nhiêu nhưng máy móc to đùng và xác xe nặng trịch! Xe càng nặng thì tiết kiệm xăng càng bất lợi khi tăng tốc do phải tiêu hao công suất động cơ nhiều. Xe khó mà tiết kiệm xăng khi đi nội thành lên xuống ga thường xuyên do dừng xe theo đèn tín hiệu, phanh tránh, kẹt xe.
So với các con xe số 125cc đời mới sau này có trọng lượng xe chỉ nặng tầm 110Kg thì con CD 125T trọng lượng phải nặng gấp rưỡi!
Các con mô tô 125T 02 máy còn cứng (đang nói các xe CD125T cũ thôi) xe zin kô chế biến gì đang trong tình trạng kỹ thuật khá được coi là tiết kiệm xăng khi chạy:
  • Honda CD 125T chạy tiết kiệm xăng nội thành đạt 30Km/L xăng
  • Honda CD 125T chạy tiết kiệm xăng đường trường đạt 40-45Km/L xăng

Giải pháp tiết kiệm xăng cho xe Honda CD 125T

Giải pháp tiết kiệm xăng cho CD 125T cần kiểm tra toàn diện xe. Xe máy đứng chú ý kiểm tra cam cò sú páp vì bôi trơn dàn đầu ở xe máy đứng khó khăn hơn. Và xe 02 máy thì cả 02 máy đảm bảo vận hành chất lượng kỹ thuật tốt như nhau: piston bạc, sú páp, đánh lửa ở cả hai máy đều phải tốt là điều kiện trước tiên muốn tiết kiệm xăng.
Xe 02 máy nhưng chỉ có 1 bình xăng con, việc canh bình xăng con, sử dụng bình xăng con đúng, đủ, xăng gió để nuôi cả 02 máy hoạt động là rất quan trọng cho xe chạy mạnh và tiết kiệm xăng.
Có 02 phương án xử lý cho bình xăng con

Phục hồi bình xăng con tiết kiệm xăng cho CD 125T

Giải pháp phục hồi bình xăng con thay linh kiện chuẩn của Centa Thành Đạt cũng là một giải pháp tiết kiệm xăng hiệu quả và đơn giản.

Phục hồi canh chỉnh bình xăng con CD 125T

Tháp co gắn bình xăng con Centa 150 để tiết kiệm xăng cho CD 125T

Trường hợp bình xăng con hư hỏng nhiều, hoặc lai đồ nhiều chi phí phục hồi bình xăng con đắt thì giải pháp tháp co gắn bình xăng con Centa 150 là giải pháp kinh tế để tiết kiệm xăng.

Tháp co gắn bình xăng con Centa 150


 
 

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.