Saturday, June 29, 2013

Su Viva 115Fi tiết kiệm xăng 100Km/L nghi ngờ wá!

" ... nghe giang hồ đồn rằng con Suzuki 115 Fi mới ra chừng một tháng nay có khả năng tiết kiệm xăng kinh ngạc! Bên hãng Su đã tổ chức sự kiện lăng xê sản phẩm mới cho chạy thử nghiệm đường nội thành ( khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất ) nhiều con Su Viva 115Fi đã vượt qua mức 100Km/L xăng! kô biết thực hư ra sao?..."

Su Viva 115Fi tiết kiệm xăng khủng 100Km/L nội thành!

Lâu nay chỉ nghe nói xe máy ứng dụng công nghệ FI phun xăng điện tử tiết kiệm xăng hơn tầm 6-8% so với xe máy công nghệ bộ chế hòa khí truyền thống. Ví dụ như
  • Xe Air Blade chạy đường trường tiết kiệm xăng là 50 Km/L / Air Blade FI tiết kiệm xăng hơn tí = 53-54Km/L
  • Xe Future 125 chạy đường trường tiết kiệm xăng là 58 Km/L / Future 125 FI tiết kiệm xăng hơn tí = 62-63Km/L
Trình độ tay nghề làm xe máy của hãng Suzuki chắc cũng ngang ngang với Honda thôi, giỏi hơn là kô thể, vậy có thể suy diễn ra như vầy thấy hợp lý hơn:
  • Su Viva 110 chạy đường trường tiết kiệm xăng là 65 Km/L / Su Viva 115 FI tiết kiệm xăng hơn tí =  70Km/L
 Dầu sao thì cũng cần xem qua con xe Viva 115 FI này có đặc điểm gì mà hãng Suzuki khoe tiết kiệm xăng đến mức kinh ngạc thế.

Suzuki Viva 115 FI

Su Viva 115Fi tiết kiệm xăng khủng có đặc điểm gì?


Đặc điểm kỹ thuật xe Su Viva 115 FI tiết kiệm xăng

  • Dung tích xy lanh: 113cc
  • Tỉ số nén:  9.4:1
  • Công suất tối đa động cơ: 6.9Kw
  • Công nghệ cấp nhiên liệu động cơ:  phun xăng điện tử FI
  •  Mức tiêu hao nhiên liệu:  tiết kiệm xăng hơn 43%
  • Trọng lượng xe: 94-96kg
  • Hệ thống làm mát động cơ:  bằng không khí
SUZUKI VIVA 115 FI  được giới thiệu đặc biệt tiết kiệm xăng với công nghệ LEaP

LEaP (Light Efficient and Powerful - Gọn Nhẹ, Tiết kiệm nhiên liệu và Vận Hành Mạnh Mẽ)
Động cơ Su Viva 115 FI thiết kế gọn nhẹ hơn 7%,  được cải tiến kỹ thuật để giảm thiểu tối đa tổn hao do ma sát và những tổn thất cơ năng... Công nghệ  LEaP cho phép tiết kiệm xăng hơn 43% so với các dòng xe Suzuki cùng loại!
Nhưng nếu đúng được như vậy, thì Su Viva 115FI có tiết kiệm xăng hơn 43% so với con chị của nó là Su Viva 110 bộ chế hòa khí thì Su Viva 115FI cũng chỉ chạy đạt : 65 x 1.43 = 92.9 Km/L là chạy đường lý tưởng đấy, chứ đường nội thành như ở Tân Bình Phú Nhuận Gò Vấp nổi tiếng kẹt xe thì impossible!



Su Viva 110 bộ chế hòa khí


Vâng, dầu sao thì Suzuki vẫn là thương hiệu xe máy danh tiếng thực sự chứ kô phải là thùng rỗng kêu to. Chỉ là công tác PR cho sản phẩm mới làm hơi quá hớp! Có thể có chút thủ thuật, bí quyết riêng của người chạy xe thử nghiệm nữa thì xe Su Viva FI này mới đạt mức tiết kiệm xăng đáng kinh ngạc như thế. 
Trong sinh hoạt đi lại hàng ngày, đông đảo người tiêu dùng đi xe máy hài lòng với mức tiết kiệm xăng thực tế cho xe máy họ đang chạy là:
  • Tiết kiệm xăng đạt 45-50 Km/L xăng nội thành 
  • Tiết kiệm xăng đạt 65 Km/L xăng đường trường
 Khi xe máy họ đi cũ bị hao xăng, bộ chế hòa khí hao mòn, họ chỉ cần thay lắp sử dụng bộ chế hòa khí Centa tiết kiệm xăng do công ty Thành Đạt sản xuất là xe chạy đạt trở lại mức tiết kiệm xăng "hài lòng" nêu trên..


No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.