Honda Wave S sao hay bị lỗi chảy xăng!
Vâng! Hãng xe máy Honda danh tiếng lẩy lừng nhưng cũng phải có lúc dính chưởng!.
Các dòng xe Wave S từ 2009 tới nay đều hay thấy dính lỗi này, chảy xăng pontu ở bộ chế hòa khí.
Xe Wave S là xe do Honda Việt Nam sản xuất, phụ tùng có tỉ lệ nội địa hóa nhất định, nhưng vẫn đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn chất lượng Honda toàn cầu. Nhưng nội địa hóa tới đâu chăng nữa thì bao giờ hãng Honda cũng chừa ra bộ chế hòa khí phải là hàng nhập, đúng hàng xịn Keihin Thái Lan. Vậy mà vẫn bị chảy xăng!. Riêng dòng xe Wave S thôi, còn các dòng xe khác như Super Dream, Wave Alpha vẫn ok. Người ta giải thích có lẽ lô hàng bộ chế hòa khí bị lỗi nguyên một sê ri!
Xe honda Wave S |
Các dạng pontu bị lỗi gây ra xe chảy xăng
Pontu |
- Pontu có đầu cao su bị chai cứng
- Pontu có đầu cao su bị biến dạng bị phù
- Pontu có đầu cao su bị biến dạng bị vênh
- Cạ phao
- Pontu bị dẫn lệch tâm
Dẫn tới pontu đóng kô kín mạch xăng vào bộ chế hòa khí theo mức nổi của phao và làm tràn xăng chảy xăng
Honda Wave S hay bị lỗi chảy xăng phải đi tiệm phục hồi bình xăng con
Xe Wave S dính lỗi chảy xăng khá phổ biến nên cứ thấy xe chạy vào tiệm phục hồi bình xăng con là thợ toàn hỏi
- "xe chảy xăng hả?.....! " !
Mà đúng vậy, mười chiếc Wave S vào tiệm thì có tới 8-9 chiếc là bị chảy xăng.
Xe Wave S bị chảy xăng kô phải kiểu ồ ạt, chảy ròng ròng, mà chỉ là nhỏ giọt hoặc ướt ống xăng thôi, nhưng chủ xe ngửi có mùi xăng nên mới phát hiện ra. Chảy ít chảy nhiều gì thì cũng là chảy xăng và kô an toàn tí nào. Phải đi tiệm phục hồi bình xăng con để làm lại pontu.
Bộ dụng cụ làm pontu xe chảy xăng dư |
Đặc biệt con xe Wave S khá tiết kiệm xăng. Bộ chế hòa khí kiểu Wave S có cải tiến kỹ thuật khá ấn tượng và giúp xe chạy đạt 70Km/L xăng thì muốn phục hồi bình xăng con hoặc bán bộ chế hòa khí RS mới để thay cho con xe này là hơi bị khó, vì xe này đi ít hao xăng thật.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.