Air Blade FI 2011 tiết kiệm xăng kô khi chạy 100Km hết 2.5L xăng?
Tiêu thụ xăng vậy tính ra là 40Km/L mà kô nói là đi xe nội thành hay đường trường? Nếu đi nội thành, Air Blade 110 FI chạy đạt 40Km/L là kô hao xăng, hay cũng được coi là tiết kiệm xăng.Air Blade là xe tay ga 110cc, từ 2007 tới 2012 honda Việt Nam đã thay đổi tổng cộng 7 phiên bản (kô tính Air Blade125 FI mới ra 2013), nhưng gom lại theo thiết kế có 02 nhóm:
- Air Blade động cơ 110cc xài bộ chế hòa khí
- Air Blade động cơ 110cc xài phun xăng điện tử FI
Honda Air Blade 2011 FI |
Air Blade động cơ 110cc tiết kiệm xăng 02 phiên bản có mức tiêu thụ xăng
- Air Blade động cơ 110cc xài bộ chế hòa khí tiết kiệm xăng
- Nội thành Air Blade chạy đạt 37-38Km/L xăng coi là tiết kiệm xăng
- Đường trường Air Blade chạy đạt 48-50Km/L xăng coi là tiết kiệm xăng
- Air Blade động cơ 110cc xài phun xăng điện tử FI tiết kiệm xăng
- Nội thành Air Blade FI chạy đạt 40-41Km/L xăng coi là tiết kiệm xăng
- Đường trường (chạy đều ga 55-60Km/H) Air Blade FI chạy đạt 52-55Km/L xăng tương đương 100Km/1.8-1.9L xăng coi là tiết kiệm xăng
- Cách chạy xe từng người
- Mật độ xe giao thông dầy hay thưa
- Đường tốt hay xấu
- Chất lượng xăng
- Lốp đủ căng hay mềm
Công nghệ FI tiết kiệm xăng kô phải là tối thượng!
Máy móc thiết bị dù tối tân hiện đại tới đâu khi sử dụng đều có một tuổi thọ nhất định. Xe Air Balde 110 Fi cũng kô có ngoại lệ. Hệ thống phun xăng điện tử càng tinh tế bao nhiêu càng nhạy cảm với các điều kiện sử dụng chưa tốt và bảo dưỡng kô đúng kỹ thuật.Nhiều xe tay ga Fi bị lỗi nên chạy vẫn bị hao xăng, tay ga FI mà còn hao xăng hơn cả xe tay ga bộ chế hòa khí.
Hệ thống phun xăng điện tử xe Air Blade 110 |
Nhà kinh doanh thời nay nhắm vào mục tiêu doanh số sản phẩm mới, bán thật nhiều xe mới chứ kô mấy quan tâm tới xe đã bán đi rồi! Họ kô muốn cung cấp đầy đủ phụ tùng thay thế cho dịch vụ bảo dưỡng sửa chữa xe cũ. Hậu mãi luôn là gánh nặng mà hình như nhà sản xuất xe máy nào cũng ngán ngẫm.
Mẫu mã xe máy mới ra liên tục là bằng chứng, để kích thích sức tiêu dùng, thói chuộng mốt thời thượng là sành điệu của đại bộ phận người tiêu dùng. Chỉ có người đi xe FI cũ là chịu thiệt thòi vì những chi phí bảo dưỡng và sửa chữa đều đắt tiền và dịch vụ bảo trì xe FI chưa đầy đủ rộng khắp các địa phương.
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.