Friday, May 24, 2013

* Vespa LX 125 mang tiếng xe hao xăng vì sao?



Vespa LX 125 mang tiếng xe hao xăng vì sao?

Vespa là thương hiệu xe máy danh tiếng của Ý đến với Việt Nam rất sớm, từ những năm 1953 của thế kỷ trước nhưng đồng thời cũng là dòng xe máy hàng hiệu  quay trở lại Việt Nam muộn màng nhất, năm 2009 Piaggio mới chính thức khai trương nhà máy, với dây chuyền sản xuất xe máy Vespa tại Việt Nam. Piaggio khởi đầu với dòng xe tay ga cao cấp sản xuất nội địa Vespa LX 125 và LX 150. Các con xe tay ga Vespa LX 125 cũng như Vespa LX 150 thời điểm đó đều có thiết kế động cơ dùng công nghệ bộ chế hòa khí, và hơn nữa trên bộ chế hòa khí lại có lắp một bơm phun xăng tăng tốc hỗ trợ khi vặn ga gấp xe chạy rất vọt, và đương nhiên uống xăng khi đi xe nội thành cứ lên xuống ga liên tục! Có phải vì người Ý quá chú trọng tới phong cách lãng mạn và bản sắc Ý mà xe máy Ý kém đi tính thực tế? họ kô hề quan tâm tới yếu tố: " Người tiêu dùng Việt mê xe tay ga Vespa Ý sang trọng đắt tiền lịch lãm nhưng họ cũng rất cần xe tiết kiệm xăng". Thời buổi khủng hoảng kinh tế mà! Anh bạn tôi mấy năm trước mua cho bà xã con Vespa LX125 chạy lấy le nhưng bị vợ chê xe uống xăng quá! đổ xăng liền liền!
 Thêm nữa Piaggio sx xe máy mà hình như kô sx phụ tùng thay thế bán ra thị trường, xe đi nhiều xuống cấp cái này cái kia thì thợ máy pó tay luôn vì kô có phụ tùng thay.
Vespa LX 125

 Piaggio Việt Nam đã làm gì để Vespa LX125 kô còn mang tiếng xe hao xăng?

 Vốn “mang tiếng” với việc xe chạy hao xăng, Piaggio đã tiến hành điều chỉnh lại công nghệ động cơ cho các dòng xe của mình bằng việc sử dụng công nghệ phun xăng điện tử, trên loạt xe 125, 150 i.e. Do đó, những mẫu xe mới của Piaggio đã có khả năng vận hành tối ưu và tiết kiệm xăng hơn nhiều. Gần như các dòng xe Piaggio sau này đều chuyển qua dùng công nghệ phun xăng điện tử có kết hợp thay đổi thiết kế tăng hiệu suất buồng nổ động cơ để đạt mục tiêu cuối cùng là xe chạy vọt mà vẫn tiết kiệm xăng.

Vespa LX 3V i.e. bước đột phá công nghệ động cơ đốt trong ở dòng xe Vespa



Vespa LX125 3V e.i.

Động cơ  3 van phun xăng điện tử (2 sú páp hút, 1 sú páp xả) không những giúp xe đạt chuẩn mực mới về tiết kiệm nhiên liệu mà còn vận hành với hiệu suất cao hơn cũng như thân thiện với môi trường.

 

Động cơ Vespa 03 van

Giờ đây Vespa LX125 thế hệ mới có thể bước vào đồng hành với các con xe tay ga tiết kiệm xăng Fi với mức tiêu thụ xăng chạy 100Km chưa hết 02 lít xăng.
Tất nhiên Vespa của Piaggio còn mang 1 tiếng xấu nữa là giá xe quá mắc! Có lẽ duy nhất điều này các ông chủ Piaggio Việt Nam  kô hề quan tâm khắc phục sửa đổi..

Vậy còn những xe tay ga  hao xăng Vespa phiên bản bộ chế hòa khí khắc phục ntn?

Người tiêu dùng đang sử dụng xe tay ga Vespa phiên bản bộ chế hòa khí xe bị hao xăng có thể chọn lựa phương án phục hồi bộ chế hòa khí hoặc phương án thay bộ chế hòa khí xe tay ga Centa để khắc phục tình trạng xe hao xăng.




Bộ chế hòa khí - Bình xăng con xe tay ga Centa

No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.