Monday, August 11, 2014

Mẹo xử lý khi xe máy chậm nổ khó nổ

Mẹo xử lý khi xe máy chậm nổ khó nổ 

Xe máy chậm nổ khó nổ là điều phiền toái bực mình nhất mà những ai đã từng bị qua đều thấm thía,  thậm chí còn làm trễ nãi công việc, đồng thời làm cho ngày làm việc trở nên chán nản bởi khởi đầu nặng nề khi mà buổi sáng đắt xe ra đề đạp kiểu gì cũng kô nổ, còn khi xe nổ máy được rồi thì chủ nhân cũng mướt mồ hôi và hết xí quách luôn!


Xe chậm nổ khó nổ


  1.  Xe máy chậm nổ khó nổ có nguyên nhân phần lớn từ lỗi bình xăng con hao mòn cũ kỉ, do bình xăng con kém chất lượng,  hoặc bình xăng con còn tốt nhưng canh chỉnh sai
  2.  Xe máy chậm nổ khó nổ còn có nguyên nhân ít gặp từ "xe bị mất hơi hoặc đánh lửa yếu"
  3. Xe máy chậm nổ khó nổ thi thoảng - khá hiếm hoi - cũng bắt gặp nguyên nhân do đổ phải xăng dỏm
Thay bình xăng con Centa, hoặc làm súpáp piston bạc, hoặc sửa chữa hệ thống đánh lửa ... tùy theo bệnh thực tế thì xe hết bệnh khó nổ ngay. Nhưng làm thế cần nhiều thời gian và phải đưa xe ra tiệm, trong lúc cần xe đi làm ngay, cần đi gấp thì cũng có vài mẹo gọi là giải pháp tình thế có thể cho xe nổ máy ngay có xe đi liền được.

Xử lý khi xe máy chậm nổ khó nổ để có xe đi tốc hành

  • Kiểm tra còn xăng kô
  • Kiểm tra mở công tắc chưa = cách bấm kèn nghe kêu: 
- Kèn kêu to >>>> accu khỏe
- Kèn kêu bé, như muốn tịt  luôn  >>>>> cạn bình accu, cần sạc hoặc chống xe lên đạp chân chứ kô cố đề ngộp xăng mà còn đi hết bình
  • Kô đề lâu một hơi dài quá, lâu quá hại bình accu, mà nên đề ngắt quãng cách nhau chừng >15-20 giây cho accu kịp hồi
  • Đề 1-2 cái thấy khó nổ chủ động kéo E nếu xe có E tay, khi nổ máy thì đóng E lại từ từ cho xăng kịp xuống đều 

Kéo E khắc phục xe chậm nổ khó nổ

  • Nếu xe để 4-5 ngày kô chạy thì khi đề vài cái thấy khó nổ nên chủ động xả bỏ xăng trong bình xăng con. Xăng cũ này do để lâu xe kô chạy nên đã bay hết phần xăng thơm nhạy nổ trên mặt, phần chất lỏng còn lại trong bình xăng con rất khó nổ, chất lỏng này gần như kô còn mùi xăng bình thường mà có mùi gần giống như mùi dầu diesel, quệt vào tay ướt nhớt hoài kô khô.
  • Nếu xe vẫn chưa nổ cần mở bugi ra kiểm tra đánh lửa có mạnh và đều kô, nếu lửa yếu quá hoặc lửa nhảy bậy nhiều chỗ chứ kô chụm ở 2 cực chấu nên thay bugi mới tốt


Bu gi mòn hỏng đánh lửa kém xe chậm nổ khó nổ

  • Chiêu cuối cùng là khả năng buồng nổ bị mất hơi thì mở bugi ra, xịt chút nhớt vào lổ bugi, đạp máy vài cái cho nhớt lan đều trong xy lanh piston để kín hơi hơn rồi dùng giẻ bịt lổ bugi lại đạp máy vài cái để xả gió, vặn bugi lại đề tiếp, thông thường là làm đến chiêu này đa số các trường hợp xe đều nổ máy được hết



No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.