Trái piston Nouvo 4 – Kiến thức độ xe
ngon!
Nouvo LX 135 - Nouvo 4 |
Nouvo LX 135
hay còn gọi là Nouvo 4 ra mắt lần đầu tiên ở VN vào tháng 2/2008 thiết
kế trẻ khỏe cả về hình thức cũng như công suất động cơ mạnh mẽ đã thu hút được
sự chú ý của đông đảo giới trẻ
Thông số động
cơ: Nouvo 4 dên 58.7mm, trái 54mm, tỉ số
nén 10.9:1 – 8.9Kw/8,500rpm
Nouvo4 tăng
tốc rất nhanh nhờ động cơ 135cc mạnh mẽ với thiết kế trái piston độc đáo chứa
nhiều nhân tố đặc biệt gây chú ý của giới độ xe
Trái piston Nouvo 4 đáp ứng tốt các yêu cầu độ xe công suất
Trái piston Nouvo 4 |
Trái piston Nouvo 4 |
Trái piston Nouvo 4 đáp ứng tốt yêu cầu độ xe: trái lớn nhưng phải nhẹ
- Trái đường kính lớn 54mm mà trái nhẹ hơn trái 50mm nouvo 1-2-3: (75/80grs)
- Trái ngắn hơn (33/37mm)
- Ắc nhẹ hơn. Nouvo4 ắc ngắn cho phép làm ắc nhỏ 14mm, trong khi ắc nouvo 1-2-3 là 15mm và dài hơn >>> nặng hơn
Trái piston Nouvo 4 đáp ứng tốt yêu cầu độ xe: trái lớn nhưng ma sát phải nhỏ
- Trái lớn mà ma sát ít hơn
- Ma sát lưng piston bé, giảm tối đa diện tích lưng piston tiếp xúc với xy lanh, chỉ giữ lại phần bề mặt cần thiết để chống dũ trái
Ma
sát bạc xéc măng bé: bạc Nouvo 4 dày
0.8mm, trong khi bac Nouvo 1-2-3 dày 1mm; bạc lửa Nouvo4 còn được xăng phe nên chỉ
còn tiếp xúc ma sát 0.6mm
Bạc xéc măng trái Nouvo 4 mỏng 0.8mm giảm ma sát |
Trái piston Nouvo 4 đáp ứng tốt yêu cầu độ xe: trái lớn nhưng đồng thời tỉ số nén cũng cao
Ăn gian hơi bằng cách tăng tỉ số nén
Nouvo 1-2-3 là 9.3:1
Ở xe Nouvo 4 tỉ số nén là 10.9:1 nhờ vào thiết kế đầu trái piston
Nouvo 1-2-3 là 9.3:1
Ở xe Nouvo 4 tỉ số nén là 10.9:1 nhờ vào thiết kế đầu trái piston
- Piston đầu cao
- Móc mắt, móc lổ chân bugi
Trái piston Nouvo4 trọng lượng bé, ma sát bé, tỉ số nén cao cho phép tăng tua máy lên cao
Trái nhẹ, ắc nhẹ, ma sát nhỏ hơn cho phép tua máy tối đa Nouvo 4 nâng lên cao hơn (8,500/8,000rpm)
No comments:
Post a Comment
Note: Only a member of this blog may post a comment.