Tuesday, February 25, 2014

Tiết kiệm xăng có nên xài xe đạp điện? Xe điện?

Tiết kiệm xăng có nên chuyển sang đi xe đạp điện?


Tiết kiệm xăng cho xe máy kô thể là vô tận, tiết kiệm xăng cũng có giới hạn, nhưng liệu có nên không, và khả thi không khi từ bỏ phương tiện di chuyển cá nhân từ bao đời nay là xe gắn máy, rất phổ biến và cơ động để chuyển sang chạy xe đạp điện hoặc xe điện? Xe đạp điện kô xài xăng thì đương nhiên có tốn xăng đâu mà kô tiết kiệm xăng! Nhưng xe đạp điện tốn điện và tốn nhiều thứ khác

Xe đạp điện

Thông số kỹ thuật xe đạp điện

  • Động cơ điện: 48V - 350W không than
  • Ắc quy: 12V x 12AH x 4 acid chì
  • Điện áp vào: 220V AC
  • Điện áp ra: 48V DC
  •  Tốc độ tối đa: 28Km/H
  • Hành trình tối đa: 45Km
  • Sạc điện: 10-12 giờ cho quãng đường 45Km
  • Tải trọng: 80Kg
  • Trọng lượng xe nặng:  47Kg
Tiết kiệm xăng bằng cách chuyển sang xài xe đạp điện cũng gọi là có thể! Nhưng xe đạp điện có mục tiêu của nó là nhắm tới phân khúc khách hàng sau:
  • Các em học sinh, thanh thiếu niên chưa đủ 18 tuổi để thi cấp bằng GPLX A1 nên phải đi xe máy <50cc hoặc xe đạp điện, vậy mục tiêu xe đạp điện nhắm tới  là phân khúc khách hàng này chứ kô phải là tiết kiệm xăng
  • Các phụ nữ, người lớn tuổi muốn đi xe nhẹ nhàng, dắt xe dễ cũng chọn đi xe đạp điện, vậy mục tiêu xe đạp điện nhắm tới  là phân khúc khách hàng này chứ kô phải là tiết kiệm xăng
  •  Xe đạp điện còn có mục tiêu là cải thiện sức khỏe, nhất là đối với cánh nv văn phòng ít vận động tay chân, khi đi gấp thì chạy điện, khi thong thả thì đạp tập thể dục luôn tốt cho tim mạch, huyết áp v v ......  vậy mục tiêu xe đạp điện nhắm tới  là phân khúc khách hàng này chứ kô phải là tiết kiệm xăng




Tiết kiệm xăng có nên chuyển sang đi xe điện?



Xe điện kộ xài xăng thì vô địch tiết kiệm xăng rồi! Nhưng bài toán tiết kiệm nhìn tổng thể người ta cần tìm hiểu ngoài chi phí tiền điện nạp mỗi ngày còn chi phí nào khác nữa kô?



Xe điện


Với quãng đường 75km sau một lần sạc và mỗi lần sạc đầy chỉ tốn 1,8 Kw-H điện, tương đương 5.400 đồng, so với xe máy, rõ ràng xe điện hoàn toàn lấn áp về sự tiết kiệm. Xe có thể đạt vận tốc tối đa là 60km/h, không hề thua kém xe máy trong nội thành .....
Xe điện hay xe đạp điện đều có những sự hao mòn  máy móc, phụ tùng sau một thời gian sử dụng nhất định. Động cơ điện khi xe chở quá tải có thể bị cháy, dộng cơ hư hỏng khi chạm mát do lội nước ...
Ắc quy sử dụng sau một số giờ, cũng mất khả năng tích điện, sạc kô cầm hơi buộc phải thay bộ ắc quy mới. Xe đạp điện chạy hơn một năm phải thay bộ ắc quy 4 bình 12V 12AH giá cũng kô hề rẻ, hàng khá thì giá gần 2 triệu cho 4 bình xài 2 năm hơn, hàng rẻ cũng tầm 1.5 triệu thì xài mau hỏng.
Đi xe đạp điện hoặc xe điện thay cho xe máy để tiết kiệm xăng thì cũng tốn tiền 2 triệu thay bộ ắc quy định kỳ sau mỗi 1.5 năm sử dụng, tính chi phí ra cũng kô tiết kiệm được bao nhiêu so với đi xe máy.
Chưa kể xe đạp điện, xe điện tốt cũng có giá trên 10 triệu tới 18 triệu! Bằng giá luôn chiếc Wave alpha 2013 trưng bày trong Showroom của mấy Head of Honda. Tiết kiệm xăng mà phải đầu tư tiền mua xe đạp điện, xe điện nhiều như thế liệu có còn tiết kiệm kô?

Tiết kiệm xăng cho xe máy luôn được quan tâm vì chưa có phương tiện nào khác hữu dụng & tiện lợi hơn xe máy

Xe máy vẫn là phương tiện di chuyển cá nhân cơ động nhất được người dân dùng nhiều nhất thấy thực tế lưu thông  trên đường phố.
Đầu năm 2014, cả nước có tầm 38 triệu giấy phép lái xe mô tô theo số liệu của cơ quan chức năng GTVT, số xe máy cả nước cũng xấp xỉ 35 triệu chiếc. Tiết kiệm xăng cho từng đó xe máy luôn là một thị trường hấp dẫn đối với các nhà kinh doanh công nghệ tiết kiệm xăng cũng như người tiêu dùng đi xe máy luôn nghĩ tới làm gì để tiết kiệm xăng xe máy nhiều hơn nữa mỗi đợt xăng tăng giá.


Tiết kiệm xăng rất ok cho xe máy với bộ chế hòa khí Centa

 Xe máy nào cũng có hệ thống cấp xăng là bộ chế hòa khí. Bộ chế hòa khí quyết định rất lớn xe chạy tiết kiệm xăng hay kô:
  • Xe chạy kô tiết kiệm xăng khi bộ chế hòa khí cũ kỷ hao mòn
  • Xe chạy kô tiết kiệm xăng khi bộ chế hòa khí bị canh chỉnh sai
  • Xe chạy kô tiết kiệm xăng khi bộ chế hòa khí chất lượng kém dù là một bộ chế hòa khí mới tinh
Các sản phẩm tiết kiệm xăng có bán trên thị trường phần lớn là các thiết bị lắp thêm được quảng cáo là tiết kiệm xăng khủng nhưng hiệu quả thì kô tiết kiệm xăng mà còn làm giới thợ chuyên môn rất quan ngại vì có thể làm hư hỏng động cơ hoặc nguy hiểm cho người chạy xe.

Công ty Thành Đạt với 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực bình xăng con - bộ chế hòa khí xe máy đã sx đủ các loại bộ chế hòa khí phục vụ cho thị trường phụ tùng thay thế của xe gắn máy tp HCM và cả nước từ hơn 15 năm nay. 
Bộ chế hòa khí Centa giúp tiết kiệm xăng xe máy, là phụ tùng thay thế đúng như thiết kế xe máy, thay cho bộ chế hòa khí cũ của xe đang sử dụng  xe chạy bị hao xăng.



Bộ chế hòa khí - Bình xăng con Centa Wave S 110




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.