Friday, February 7, 2014

Xe độ sổ trái 110 sao chạy nhanh kô được?



Xe độ sổ trái 110 sao chạy tốc độ trên 60Km/H là bị tắt máy?


" ... Xe độ chạy tốc độ 40~50km/h thì bình thường đi vài trăm cây số cũng ko sao , nhưng lên ga khoảng trên 60km/h chạy được vài trăm mét thì bị tắt máy . Xe độ sổ trái 110 , cam độ , đi bxc zin theo xe 110 . Xin hỏi xe đang bị bệnh gì ạ . Cám ơn ...."

Xe Wave độ

Xe độ sổ trái 110 nghĩa là sao?

Xe độ việc trước tiên và đơn giản là lên phân khối lớn hơn mà thợ hay nói là xe độ sổ trái.
Piston zin của Wave, Dream, Future đều cùng bằng 50mm, tỉ số nén đều bằng 9.0:1 chỉ khác nhau khoảng chạy piston (hành trình piston) mà tạo ra phân khối xy lanh khác nhau:
  • Dream100, Wave Alpha100 có xy lanh 97cc: đường kính x hành trình piston là 50mm x 49.5mm
  • Wave 110, Future 110 có xy lanh 109cc: đường kính x hành trình piston là 50mm x 55.6mm




Xe độ sổ trái 110 mà mọi người hay nói thực ra là trái của Wave TQ 52.5mm, piston 110 của hãng Honda chỉ có 50mm thôi. Phụ tùng xe độ thị trường có bán sẵn lòng C110 TQ nguyên bộ gồm xy lanh, piston bạc, ắc giá chừng 4-5 xị, mua về chỉ có lắp vào chạy. Dream dên dài, Wave 110, Wave 110 đời mới sau này như Wave RSX, Wave S110 đều lắp được. Như vậy bất kể xe đang chạy bao nhiêu phân khối nhưng nói xe độ sổ trái 110 hiểu là xe độ piston lớn 52.5mm,  thêm được 2.5mm và do đó dung tích xy lanh lớn thêm lên được chừng 10cc nữa. Nếu dung tích tăng 1.1 lần thì công suất máy tăng bình phương thành khoảng: 1.1 x 1.1 =  1.21, vậy xe độ sổ trái 110 máy mạnh thêm chừng 20% nữa là rất có ý nghĩa.

Xe độ làm đồng bộ mới chạy được

 Xe độ kô thể chỉ sổ trái tăng dung tích xy lanh cho mạnh máy kô thôi mà đủ, xe độ cần làm đồng bộ cả con xe:
  • Xe độ cần có cây cam độ gối cam cao để lấy hòa khí vô nhanh
  • Xe độ cần làm bố nồi bắt mạnh để tăng tốc tốt hơn
  • Xe độ cần chú ý toàn bộ hệ thống cung cấp hòa khí xăng gió cho động cơ: xe độ cần bình xăng con lớn đủ xăng gió, bô E hút gió đủ, cây bô thông gió hơn mới chạy tăng tốc được
Các lò chuyên làm xe độ còn làm ra từng bài xe độ từ xe độ nhẹ tới xe độ nặng ký cho từng dòng xe: Dream Wave , SS67, Su Ya v v ....

Xe độ phải chú ý đặc biệt bình xăng con


Xe độ sổ trái lớn hơn nên cần hòa khí xăng gió vô nhiều hơn. Sau khi làm xe độ lên trái lưu lượng của hòa khí nạp vào đầu máy đòi hỏi tăng lên mà bình xăng con vẫn giữ nguyên zin thì xe sẽ thiếu xăng chạy kô ngọt, đặc biệt là ở tốc độ lớn, điều này giải thich lý do xe độ chạy trên 60Km/H chỉ được vài trăm mét là tắt máy, nếu đúng là hồi trước khi chưa sổ trái xe chạy vẫn bình thường.



Vậy khắc phục hiện tượng xe độ sổ trái 110 chạy nhanh một hồi là bị tắt máy này cần chú ý:
  • Xe độ sổ trái cần phải canh chỉnh rắc lơ và kim xăng bình xăng con lại cho đúng xăng gió
  • Xe độ sổ trái cần phải chú ý bô e lấy gió vô đủ
  • Xe độ sổ trái cần phải chú ý bắt bình xăng con chọn co nhôm lớn hoặc móc co rộng racho gió vô nhanh
  • Xe độ sổ trái cần cây pô đủ thông để khói thải thoát ra kịp. 
Những điều này giải thích nghe cũng đơn giản nhưng xử lý lại cần có thợ chuyên về bình xăng con, thợ chuyên làm xe độ nghe tiếng máy là biết cần phải làm gì.

Xe độ sổ trái 110 chuộng xài bình xăng con Centa 150 Siêu Tốc


Xe độ sổ trái như xe Dream độ,  xe Wave độ thị trường lâu nay rất chuộng xài bình xăng con Centa 150 của Thành Đạt vì lắp xe độ chạy ngọt, bình xăng con Centa 150 có đường gió chuẩn nên lắp vô xe chạy được liền, kô cần phải canh chỉnh gì nhiều.


 
Bộ chế hòa khí - Bình xăng con CENTA 150cc Siêu Tốc


 




No comments:

Post a Comment

Note: Only a member of this blog may post a comment.